Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính thức dừng hoạt động, Hòa Phát làm khó VFF

Việc CLB Hòa Phát Hà Nội từ giã V-League với một trong những lý do vì không hài lòng với cách điều hành của VFF khiến VFF đau đầu ngay trước cuộc họp tổng kết mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên

Chính thức dừng hoạt động, Hòa Phát làm khó VFF

Việc CLB Hòa Phát Hà Nội từ giã V-League với một trong những lý do vì không hài lòng với cách điều hành của VFF khiến VFF đau đầu ngay trước cuộc họp tổng kết mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, vừa chính thức xác nhận thông tin tập đoàn này sẽ không còn gắn bó với bóng đá nữa mà sẽ sớm chuyển giao đội bóng Hòa Phát Hà Nội (HN) cho Ngân hàng Á Châu (ACB).

Chuyển giao sẽ diễn ra êm đẹp

Điều gây sốc hơn cả là Hòa Phát HN sẽ chuyển giao toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực, hệ thống đào tạo trẻ cho tới đội 1 đang có suất tại V-League cho ACB. Nghĩa là họ sẽ hoàn toàn đoạn tuyệt với bóng đá từ mùa giải 2012 sau 8 năm với nhiều buồn vui. Mỗi năm, Hòa Phát HN bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để nuôi đội bóng, với chi phí trung bình khoảng 40 tỉ đồng/mùa.

Chính thức dừng hoạt động, Hòa Phát làm khó VFF

Sau khi bị trọng tài Trần Công Trọng (phải) xử ép ở trận thua V.Hải Phòng ở vòng 25 mùa rồi, Hòa Phát HN dọa rút khỏi bóng đá và lời tuyên bố đó đã thành sự thật.

Con số ấy không bõ bèn gì nếu nhìn vào lợi nhuận hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm của tập đoàn đứng trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cả ông Nguyễn Mạnh Tuấn lẫn Chủ tịch CLB HN ACB, ông Nguyễn Đức Kiên, đều không tiết lộ giá trị của vụ sáp nhập này. Tuy nhiên, bầu Tuấn khẳng định Hòa Phát HN làm bóng đá không bao giờ nghĩ tới mục đích đánh bóng thương hiệu chứ đừng nói là thu lợi nhuận. Bầu Kiên cho biết: “ACB vẫn chưa có cuộc gặp chính thức nào với phía lãnh đạo Hòa Phát”. Tuy nhiên, do đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán, sáp nhập các đội bóng nên ông Kiên tự tin: “Việc chuyển giao sẽ diễn ra êm đẹp vì cả hai đội đều là những CLB chuyên nghiệp có mô hình tổ chức khá giống nhau”.

Bầu Kiên từng mua suất chơi V-League của Hàng không Việt Nam mùa giải 2003 và sáp nhập với đội bóng LG.HN.ACB của ông. Sau này, đội tách riêng và chỉ lấy tên HN ACB cho đến bây giờ. Việc Hòa Phát HN rút khỏi bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giáng một đòn mạnh vào bản tổng kết mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên mà VFF đang chuẩn bị với rất nhiều nhận định tích cực.

Hòa Phát HN “giữ lời hứa”

Đoạn tuyệt bóng đá chuyên nghiệp do thấy “không còn thích hợp” làm bóng đá nữa nhưng ai cũng biết Hòa Phát HN đã bức xúc cao độ trong suốt một mùa giải mà họ nói trọng tài đã xử ép họ một cách có hệ thống. Hòa Phát HN đã “giữ lời hứa” sau khi tuyên bố “Trọng tài bắt như vậy thì chúng tôi sẽ nghỉ chơi”, sau vụ bị trọng tài Trần Công Trọng xử ép trên sân Lạch Tray ở giai đoạn cuối mùa bóng vừa qua.

Dù số đội dự V-League mùa giải sau vẫn không thay đổi nhưng lòng tin vào sân chơi chuyên nghiệp mà VFF đang là “chủ xị” đã bị lung lay nặng nề. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bình thản cho biết: “Việc Hòa Phát rút lui cũng không phải là điều gì quá nghiêm trọng dù hiện giờ chúng tôi chưa được báo cáo gì về chuyện đó. Chuyện mua bán, sáp nhập trong bóng đá chuyên nghiệp cũng là điều hết sức bình thường. Chỉ cần các đội làm đúng thủ tục và tôn trọng luật chơi thì chúng ta vẫn có thể có một giải đấu ngày càng chuyên nghiệp hơn”.

Tuy vậy, sau vụ Hòa Phát từ bỏ bóng đá, VFF sẽ phải nhìn nhận lại công tác điều hành giải chuyên nghiệp. Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn nhìn nhận: “Tại hội nghị tổng kết mùa giải, chúng tôi sẽ nghe đại diện của Hòa Phát HN báo cáo chuyện này. Nếu đúng là họ bỏ giải đấu vì bức xúc thì chúng tôi cũng sẽ phải nhìn nhận nghiêm vấn đề đó”.

Cầu thủ được bảo đảm

Phía Hòa Phát HN khẳng định mọi cam kết về hợp đồng với cầu thủ vẫn được giữ nguyên dù đội bóng được chuyển giao cho chủ mới. Để tránh tình trạng một ông chủ hai đội bóng, bầu Kiên có thể sẽ bán lại suất chơi Hạng nhất của HN ACB (vừa rớt hạng) cho một đối tác trong ngành ngân hàng, nhiều nguồn tin đồn đoán đó là Maritime Bank (Ngân hàng Hàng hải), đang là nhà tài trợ chính của B. Bình Dương.

Theo Người lao động

Theo Người lao động

Bạn có thể quan tâm