Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính thức buộc thôi việc phó phòng trốn đi Mỹ

Sau 3 lần gửi thư mời nhưng ông Long không đến cơ quan, Sở Ngoại vụ Cần Thơ buộc thôi việc phó phòng trốn đi Mỹ và được Sở Nội vụ chấp thuận.

Chiều 15/9, Sở Nội vụ TP Cần Thơ xác nhận theo thẩm quyền của mình, đơn vị này đã ban hành quyết định buộc thôi việc đối với ông Trần Ngọc Phi Long (31 tuổi, Phó phòng Hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ Cần Thơ).

Theo lãnh đạo Sở Ngoại vụ Cần Thơ, sau khi nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Long gửi về từ Mỹ, tổ chức gửi thư đến gia đình mời cán bộ này vào cơ quan làm việc theo quy định. Sau lần mời thứ 3 ông Long vẫn không đến, Sở xác định phó phòng vi phạm kỷ luật, làm việc vô tổ chức nên làm quy trình buộc thôi việc và đã được Sở Nội vụ Cần Thơ chấp thuận.

Trước đó, ngày 15/8, Sở Ngoại vụ Cần Thơ thông báo về việc ông Long tự ý đi Hoa Kỳ  rồi ở lại nước này. Theo đó, nửa năm trước Sở Ngoại vụ nhận được công văn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với nội dung mời cán bộ tham gia chương trình Sứ giả hữu nghị Việt Nam năm 2014, trong đó có một đoàn đi thăm Hoa Kỳ và ông Long được cơ quan giới thiệu tham gia.

Sau khi tập hợp danh sách từ các địa phương, 4 tháng trước, Hội Việt Mỹ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam gửi thư mời cá nhân ông Long tham gia đoàn công tác từ ngày 30/6-13/7. Chi phí chuyến đi do tổ chức Hoa Kỳ đài thọ ăn, ở, đi lại tại chỗ. Những cá nhân tham gia đoàn tự trang trải các lệ phí thị thực, chi phí khác.

Căn cứ giấy tờ liên quan, Sở Ngoại vụ Cần Thơ cấp cho Phó Phòng hợp tác quốc tế đầy đủ thủ tục để đủ điều kiện xin cấp thị thực với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM. Tuy nhiên, trước khi lên đường 5 ngày, ông Long gọi điện thông báo không thể tham gia cùng đoàn Sứ giả hữu nghị Việt Nam thăm Hoa Kỳ vì chưa nhận được thị thực nhập cảnh vào nước này. Từ đó, quyết định thành lập đoàn đi công tác nước ngoài của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam không có tên ông Long.

Theo xác nhận của cơ quan chức năng, ông Long tự ý xuất cảnh vào ngày 30/6. Như vậy ông này đã lợi dụng các giấy tờ được cơ quan giới thiệu để làm thủ tục xuất cảnh mà không thông báo với cơ quan quản lý công chức và đoàn công tác đi Hoa Kỳ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm