Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyên phó phòng Sở ngoại vụ Cần Thơ tự bỏ kinh phí đi Mỹ?

Đó là thông tin được ông Trần Phước Sơn, Phó Giám đốc, người phát ngôn Sở Nội vụ TP.Cần Thơ thông tin vào chiều 14/8, liên quan đến việc ông Long tự ý tách đoàn và ở lại Mỹ.

Theo đó, ông Trần Ngọc Phi Long (31 tuổi, quê ở Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) được cử đi Mỹ vào ngày 30/6, theo chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, với  tư cách là “Sứ giả hữu nghị” trong đoàn đại diện cho Việt Nam. Chương trình cử đi được chia làm hai đoàn, một đoàn đi Mỹ và một đoàn đi Canada. Trong đó, ông Long được cử trong đoàn đi Mỹ. 

Theo ông Sơn, toàn bộ đoàn công tác đều được tập trung ở Hà Nội, sau đó bay đến Mỹ và Canada theo lịch trình. Toàn bộ kinh phí (ăn, ở, vé máy bay, đi lại) đều do cá nhân tự thu xếp. Ông Long cũng tự bỏ kinh phí để đi sang Mỹ. Sau đó, ông Long ở lại Mỹ, không về Việt Nam và có đơn xin nghỉ việc. Lý do ông Long đưa ra là do sức khỏe có phần hạn chế và vấn đề gia đình cần giải quyết nên không thể tiếp tục được công việc hiện tại. 

Cán bộ ở lại Mỹ học tiến sĩ vì 'nhà nghèo'

Cán bộ Sở Ngoại vụ Cần Thơ điện thoại về nhà cho biết "nhà nghèo nên xin visa đi học tiến sĩ rất khó vì chứng minh tài chính không được nên con ở lại đây luôn”.

Cuối tháng 7/2014, Sở Ngoại vụ có buổi làm việc với Sở Nội vụ về vấn đề ông Long tự ý nghỉ việc và trốn lại ở Mỹ, thống nhất xử lý theo quy định với hình thức buộc thôi việc.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, ông Long là người có năng lực làm việc tốt. Trong trường hợp Long săn được học bỗng tiến sĩ, có báo cáo và  đơn trình bày rõ ràng thì lãnh đạo sẽ có hướng giải quyết. 

Tuy nhiên, ông Long đã không làm thế và được cho là đã lợi dụng chuyến công tác đi nước ngoài và ở lại Mỹ. Hiện vụ việc vẫn đang được ngành chức năng TP.Cần Thơ tiếp tục làm rõ. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm