Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó phòng hợp tác quốc tế không có tên trong danh sách đi Mỹ

Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ ra thông báo, ông Trần Ngọc Phi Long không có tên trong danh sách đoàn đi Mỹ, nhưng đã lợi dụng việc xuất cảnh ra nước ngoài.

Chiều 15/8, ông Phạm Thế Vinh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Cần Thơ đã ký văn bản chính thức thông báo việc ông Trần Ngọc Phi Long, Phó phòng Hợp tác quốc tế không có tên trong danh sách đoàn “sứ giả hữu nghị” Việt Nam đi Mỹ.

Trong công văn do ông Phạm Thế Vinh ký, nêu rõ ngày 3/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mời tham gia chương trình “sứ giả hữu nghị” Việt Nam 2014, gồm 2 chương trình: Đoàn “sứ giả hữu nghị” Việt Nam thăm Hoa Kỳ (khoảng 10 ngày, từ ngày 1/7) và và Đoàn “sứ giả hữu nghị” và doanh nhân Việt Nam của Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada ở nhà dân kết hợp làm việc tại Canada (khoảng 10 ngày, từ đầu tháng 9/2014).

Nguyên phó phòng Sở ngoại vụ Cần Thơ tự bỏ kinh phí đi Mỹ?

Đó là thông tin được ông Trần Phước Sơn, Phó Giám đốc, người phát ngôn Sở Nội vụ TP.Cần Thơ thông tin vào chiều 14/8, liên quan đến việc ông Long tự ý tách đoàn và ở lại Mỹ.

Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ đã gởi công văn thống nhất cử ông Trần Ngọc Phi Long tham gia chương trình “sứ giả hữu nghị” Việt Nam 2014 thăm Hoa Kỳ cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Theo công văn số 12/LH-HVM của Hội Việt – Mỹ, Liên hiệp các tổ chức Việt Nam, mời ông Long tham gia đoàn “sứ giả hữu nghị” Việt Nam thăm Hoa Kỳ từ ngày 30/6 đến ngày 13/7 theo lời mời của một tổ chức Hoa Kỳ.

Kinh phí, tổ chức Hoa Kỳ đài thọ ăn, ở đi lại tại chỗ; cá nhân tham gia đoàn trang trải các lệ phí xin thị thực và chi phí khác. Sau đó, ông Long có đơn xin gia tham gia đoàn “sứ giả Hữu Nghị” Việt Nam đi thăm Hoa Kỳ. 

Đến ngày 28/5, Sở Ngoại vụ quyết định cử ông Long làm thủ tục theo quy định tham gia chương trình “sứ giả hữu nghị”, từ ngày 30/6 đến ngày 13/7 tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, quá thời hạn công tác (từ ngày 13/7), ông Long không trở về cơ quan làm việc.

Mấy ngày sau (ngày 18/7), Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Long gởi về từ Hoa Kỳ (theo dấu bưu điện). Trong đơn, ông Long có nêu lý hạn chế sức khoẻ và giải quyết các vấn đề gia đình. 

Một phó phòng sở ngoại vụ đi công tác trốn ở lại Mỹ

Ông Trần Ngọc Phi Long (Phó trưởng phòng hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ) được cử đi công tác tại Canada nhưng tự ý tách khỏi đoàn và trốn sang Mỹ.

Sau đó, Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ nhận được thông tin từ Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cho biết, ngày 25/6, ông Long gọi điện thoại thông báo không thể tham gia cùng đoàn vì chưa nhận được thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ và trong danh sách Đoàn không có tên ông Long.

Tuy nhiên, Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ cho rằng, xác nhận của các cơ quan chức năng, ông Long đã tự ý xuất cảnh vào ngày 30/6. Như vậy, ông Long đã lợi dụng việc này để tự ý xuất cảnh mà không thông báo với cơ quan quản lý công chức và Đoàn công tác.

Vụ việc đang được ngành chức năng TP.Cần Thơ tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm