Đội ngũ lao động của Vietjet có đặc thù đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian 24/24 tiếng, bao gồm các dịp lễ Tết. Do đó, hãng hàng không đặc biệt chú trọng đảm bảo chính sách cho người lao động.
Chính sách nâng chất lượng cuộc sống
Như nhiều hãng hàng không trên thế giới, Vietjet khai thác vận tải hàng không quốc tế, tính chất làm việc không ngừng nghỉ với sự đa dạng về lực lượng lao động (tỷ lệ lao động nước ngoài chiếm hơn 12% tổng số nhân sự). Các chính sách hãng xây dựng không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động, mà còn góp phần tăng cường hiệu suất, tạo ra môi trường làm việc tích cực, đảm bảo nhân viên được đối xử công bằng, không phân biệt về giới tính, tôn giáo hay quốc tịch.
Nhân sự Vietjet có mức thu nhập hấp dẫn. Đội ngũ phi công, tiếp viên hàng không và cán bộ, nhân viên của hãng được trả lương dựa trên hiệu suất làm việc, góp phần khuyến khích cống hiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Đặt ưu tiên phát triển nguồn nhân lực lên hàng đầu, coi con người là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển và định hướng tương lai, Vietjet liên tục nâng cao chính sách đãi ngộ, tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, lành mạnh, thân thiện, thu hút nhiều nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước.
Vietjet tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu hút nhân lực chất lượng cao. |
Các chế độ phúc lợi cơ bản như bảo hiểm, ngày nghỉ lễ Tết, phép năm phù hợp, tăng lương định kỳ, thưởng KPI hàng 6 tháng, 12 tháng… luôn được công ty duy trì và thực hiện hợp lý. Ngoài ra, nhân sự Vietjet còn được hưởng chính sách vé máy bay miễn phí cho nhân viên và người thân, các hoạt động kết nối, xây dựng đội nhóm…
Bên cạnh tổ chức khám sức khỏe hàng năm cho gần 8.000 nhân viên, Vietjet cung cấp miễn phí các gói bảo hiểm sức khỏe, khám chữa bệnh tại bệnh viện tự chọn, bao gồm cả bệnh viện quốc tế. Đồng thời, hãng cũng tạo điều kiện cho nhân viên mua bảo hiểm ưu đãi cho người thân trong gia đình.
Anh Trần Anh Tuấn, kỹ sư máy bay của Vietjet, cho biết bộ phận của anh phải đảm bảo vận hành xuyên suốt 24/24 tiếng, đồng nghĩa việc nhân viên làm việc theo ca.
Anh Tuấn nói: “Làm kỹ thuật, chuyên môn cao là đương nhiên, nhưng sức khỏe cũng đóng vai trò quan trọng bởi chúng tôi thường xuyên làm việc ở sân bay, trong điều kiện thời tiết bất lợi so với khu vực văn phòng. Chúng tôi nhận được sự chia sẻ rất lớn từ công ty như chăm sóc sức khỏe, chế độ lương thưởng, nghỉ phép. Chính sách bảo hiểm sức khỏe của công ty giúp giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh, để chúng tôi luôn trong trạng thái sức khỏe tốt nhất”.
Chính sách chăm sóc nhân viên của công ty góp phần tạo ra môi trường làm việc thoải mái. |
Chị Nguyễn Thị Dung, tiếp viên hàng không hãng Vietjet, cho rằng các chính sách chăm sóc nhân viên của công ty góp phần tạo ra môi trường làm việc thoải mái, tạo sự gắn kết. Mọi người đều cảm nhận được sự quan tâm của công ty và ban lãnh đạo.
“Ngày 8/3, 20/10, lễ Trung thu, Tết thiếu nhi 1/6, công ty đều tổ chức sự kiện chúc mừng và có quà tặng nhân viên nữ, con em cán bộ, nhân viên. Nhân viên cũng được tặng vé bay để đi du lịch cùng gia đình, qua đó tái tạo sức lao động, tạo động lực tốt hơn cho công việc”, chị Dung chia sẻ.
Thu hút nhân tài
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, ngành hàng không đòi hỏi cập nhật liên tục. Vietjet đặc biệt quan tâm đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho đội ngũ. Hàng năm, hãng đều tổ chức các chương trình đào tạo định kỳ, cung cấp khóa học nâng cao năng lực quản lý như đào tạo MMBA và chương trình nâng cao kỹ năng, đảm bảo tất cả nhân viên có cơ hội phát triển sự nghiệp.
Ông Nguyễn An Di, Giám đốc nhân sự Vietjet, cho biết hãng đã chủ động hoạch định nhân sự các cấp thông qua tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng, xây dựng chính sách và chế độ đãi ngộ. Từ đó, Vietjet nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ nhân viên, tạo môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước.
Cũng theo ông An Di, Vietjet tích cực triển khai các chương trình đào tạo và chương trình thực tế trau dồi kinh nghiệm quản lý, xây dựng mối quan hệ với đối tác quốc tế, các trường đại học chất lượng cao trong và ngoài nước nhằm chủ động tuyển dụng nguồn nhân sự.
Vietjet tạo môi trường làm việc tốt, lành mạnh và chuyên nghiệp. |
Ban lãnh đạo Vietjet xác định nguồn nhân lực là cốt lõi để công ty tồn tại và phát triển. Do đó, trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Vietjet không sa thải bất cứ nhân viên nào. Ngược lại, hãng thiết kế hàng loạt khóa học cung cấp kiến thức cần thiết cho nhân viên để hoạch định chiến dịch cho kế hoạch hồi phục hoạt động khi đại dịch được kiểm soát.
Mức độ cạnh tranh cao trong nước và quốc tế kéo theo tình trạng người lao động nhảy việc. Tuy nhiên, nhờ chính sách ưu việt, Vietjet không chỉ giữ chân đội ngũ lao động chất lượng cao, mà còn thu hút sự tham gia của lực lượng lao động kế cận dồi dào.
Bằng chính sách đãi ngộ phù hợp và không ngừng được cải thiện, Vietjet tạo môi trường làm việc tốt, lành mạnh và chuyên nghiệp, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước.
Hãng hàng không Vietjet được HR Asia Awards vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2 năm liên tiếp 2023, 2024. Đây là giải thưởng quốc tế uy tín, danh giá trong lĩnh vực nhân sự tổ chức thường niên tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trước đó, hãng cũng được chọn vào top 5 nơi làm việc tốt nhất và top nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.