Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chính sách thời trang' khắt khe của Tổng thống Trump

Với tên tuổi gắn liền với nhiều cuộc thi sắc đẹp, Tổng thống Donald Trump luôn có những yêu cầu cao đối với trang phục của các nhân viên trong bộ máy của mình.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm nổi tiếng là nhân vật cọi trọng vẻ ngoài. Trong một thông cáo được đưa ra hôm 2/2, ông Trump yêu cầu các nhân viên nam phải đeo cà vạt, nhân viên nữ phải ăn mặc nữ tính, Business Insider dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết.

“Nếu bạn chuẩn bị trở thành người đại diện cho ông ấy, cho dù là một luật sư hay người đại diện trong các cuộc họp, thì bạn phải có một diện mạo nhất định. Nam giới ít ra phải ăn mặc chỉn chu”, một nguồn tin từng làm việc với ông Trump cho hay.

“Bạn cần phải có cử chỉ phù hợp, vóc dáng ổn, mái tóc được chải chuốt cầu kỳ”, nguồn tin tiết lộ thêm.

Trump yeu cau nhan vien mac nu tinh anh 1
Tổng thống Donald Trump trong bộ vest đen và cà vạt đỏ. Ảnh: Getty. 

Nguồn tin nói trên thâm chí còn đưa ra nhận xét dí dỏm về cà vạt của Stephen Miller, cố vấn cấp cao của ông Trump: "Tôi không hiểu sao Stephen Miller có thể tiếp tục làm việc (với ông Trump) với những những chiếc cà vạt mỏng như vậy”.

Một nguồn tin khác trong chiến dịch tranh cử của ông Trump cho hay tân tổng thống cũng thường phán xét diện mạo của phụ nữ. Với tổng thống Mỹ, ngay cả khi phụ nữ mặc quần jeans, họ cũng cần mặc sao cho khéo léo và gọn gàng. Ông Trump muốn các nhân viên nữ mặc đồ nữ tính. Những người này buộc phải ăn mặc như vậy để gây ấn tượng với tổng thống.

Theo New York Times, trang phục của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer gây thất vọng cho tổng thống trong cuộc họp báo đầu tiên vì không đủ ấn tượng.  

Trump yeu cau nhan vien mac nu tinh anh 2
Trang phục của ông Sean Spicer trong buổi họp báo hôm 21/1. Ảnh: CNN.

Ông mặc đồ sọc nhỏ màu xám, tay áo luộm thuộm, cổ áo không khít, loại vải trông rẻ tiền và cà vạt thắt không vừa mắt. Các phương tiên truyền thông cho rằng Spicer chọn trang phục có phần không phù hợp.

Trong đội ngũ của Tổng thống Trump, phong cách thời trang của chiến lược gia trưởng đồng thời là cố vấn cấp cao của ông, Stephen Bannon, được cho là ít bị soi xét nhất.

Donald Trump thuở còn là ngôi sao truyền hình, điện ảnh Trước khi thành tổng thống Mỹ, Donald Trump đã nổi tiếng khi đóng nhiều quảng cáo, xuất hiện cùng hoa hậu hoàn vũ hay tham gia chương trình truyền hình thực tế, thể thao giải trí.

Ông Trump khẩu chiến với ngôi sao phim 'Kẻ hủy diệt'

Tại buổi Điểm tâm Cầu nguyện Quốc gia, tổng thống Mỹ yêu cầu người tham dự cầu nguyện cho "Kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger, dấy lên cuộc tranh cãi mới giữa hai người.

'Thỏa thuận tồi tệ' khiến Trump nạt nộ thủ tướng Australia

Một thỏa thuận giải quyết người tị nạn giữa Mỹ và Australia được coi là lý do khiến cuộc điện thoại của ông Trump với thủ tướng Australia trở nên căng thẳng.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm