Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ yêu cầu sớm ban hành văn bản thi hành 3 luật bất động sản

Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành các luật liên quan đến bất động sản và báo cáo Thủ tướng chậm nhất trong ngày 28/6.

Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết các luật liên quan bất động sản. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 26/6, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng.

Cụ thể, để các chính sách mới của 4 Luật này sớm được triển khai trong thực tiễn, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, Chính phủ đã trình Quốc hội thảo luận cho ý kiến dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng (dự án Luật) và điều chỉnh thời điểm có hiệu lực của các Luật này từ ngày 1/8.

Chính phủ đã chỉ đạo hoàn thiện các văn bản thuộc thẩm quyền theo trình tự được quy định tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo các điều kiện ban hành ngay khi Quốc hội thông qua dự án Luật.

Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các Bộ, ngành trong việc khẩn trương xây dựng các Nghị định quy định chi tiết thi hành 4 luật này theo trình tự thủ tục được quy định.

Để đảm bảo hoàn thành đồng bộ hệ thống pháp luật và các điều kiện để tổ chức thực thi khi Quốc hội cho phép có hiệu lực sớm 4 luật từ ngày 1/8 như đề xuất của Chính phủ, Thủ tướng đề nghị các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Quốc phòng, Công an, Tài chính, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng nhà nước chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức, địa phương có liên quan khẩn trương hoàn thiện các quyết định, thông tư đã được giao cho Bộ trưởng quy định trong 4 luật và phân công của Thủ tướng.

Thủ tướng nêu rõ chỉ thực hiện rút gọn hiệu lực thi hành đồng thời với luật và báo cáo Thủ tướng chậm nhất trong ngày 28/6.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện đồng thời việc lấy ý kiến của các địa phương đối với các văn bản thuộc thẩm quyền của Chính phủ, của Bộ trưởng và hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương xây dựng văn bản thuộc thẩm quyền của địa phương đã được Luật giao đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất...

UBKT: Thi hành sớm 3 luật bất động sản gây khó cho địa phương

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ có báo cáo làm rõ tính tối ưu của việc điều chỉnh hiệu lực của các luật sớm hơn so với việc giữ nguyên hiệu lực thi hành.

'Chính phủ phải chịu trách nhiệm khi thi hành sớm 3 luật bất động sản'

Phó chủ tịch Quốc hội yêu cầu Chính phủ cam kết và chịu trách nhiệm toàn diện về hiệu quả của việc thi hành sớm và điều khoản chuyển tiếp của các luật như trong tờ trình.

Quốc hội xem xét cho phép 3 luật về bất động sản có hiệu lực từ 1/8

Quốc hội điều chỉnh tại đợt 2 của kỳ họp thứ 7, sẽ xem xét Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm hơn từ ngày 1/8.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm