Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ Pháp thờ ơ người tình tin đồn của Tổng thống

Nữ diễn viên Julie Gayet, người tình tin đồn của Tổng thống Francois Hollande, vừa mất cơ hội vào một viện danh giá của Pháp vì bê bối tình ái.

Một quan chức giấu tên của Bộ Văn hóa Pháp thông báo các quan chức ngành văn hóa từng đề cử nữ diễn viên Julie Gayet làm thành viên hội đồng tuyển chọn ứng cử viên nhận học bổng của Viện Pháp tại thành phố Rome, Italy. Nếu giành vị trí đó, Gayet sẽ tuyển chọn 15 nghệ sĩ để Viện Pháp trao học bổng văn hóa hàng năm. Những người nhận học bổng sẽ tới Viện Pháp để học từ 12 tới 18 tháng. Mọi thành viên trong hội đồng tuyển chọn không hưởng lương.

Nhưng bà Aurelie Filippetti, Bộ trưởng Văn hóa Pháp, đã hủy tư cách ứng cử viên của cô Gayet hôm 15/1, AP đưa tin.

"Với những thành tựu của Julie Gayet trong sự nghiệp diễn viên và nhà sản xuất phim, cô ấy hoàn toàn xứng đáng với vị trí ấy. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, tôi không thể đề cử Gayet", nữ bộ trưởng phát biểu.

Nữ diễn viên Julie Gayet. Ảnh: IB Times

Quyết định của Bộ trưởng Văn hóa Pháp diễn ra sau khi Tổng thống Hollande thừa nhận ông đang đối mặt với giai đoạn khó khăn trong đời sống tình cảm, nhưng không bình luận về mối quan hệ giữa ông với Gayet.

Hôm 10/1, tạp chí lá cải Closer công bố tin và ảnh về việc Tổng thống Hollande đội mũ bảo hiểm và tới nhà nữ diễn viên Gayet ở Paris cùng một vệ sĩ. Bạn gái chính thức của ông Hollande, nhà báo Valerie Trierweiler, đã nhập viện từ hôm 10/1 sau khi tạp chí đăng tin.

Tỷ lệ ủng hộ Hollande đang xuống tới mức thấp kỷ lục do ông không thể cải thiện tình hình kinh tế. Song một cuộc khảo sát ý kiến dư luận do tổ chức Ifop thực hiện vào cuối tuần trước cho thấy diễn biến mới nhất trong đời sống tình cảm của ông không tác động tới đa số người dân Pháp. Theo kết quả thăm dò, 77% số người tham gia nói rằng việc Tổng thống Hollande gặp nữ diễn viên là vấn đề riêng tư và giới truyền thông không nên đưa tin.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm