Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chinese Super League: Từ ồn ào chuyển nhượng đến giải đấu chất lượng

Sau khi gây chấn động bằng những vụ chuyển nhượng các tên tuổi hàng đầu làng bóng đá, Chinese Super League đang dần trở thành giải đấu uy tín của châu lục.

Với lộ trình được tính toán kỹ lưỡng, từ một giải đấu vô danh, Chinese Super League đã vượt qua những ồn ào chuyển nhượng để trở thành giải đấu hấp dẫn.

Những bom tấn ồn ào

Sau hàng loạt vụ chuyển nhượng mang tính khai phá, giải Ngoại hạng Trung Quốc dần trở thành điểm đến quen thuộc của các ngôi sao thế giới mà gần đây nhất là Carlos Tevez và Oscar. Các ngoại binh của Chinese Super League dần tạo được nhiều dấu ấn trong đội hình. Đơn cử như Alexandre Pato liên tục nổ súng cho Thiên Tân Quyền Kiện; tuyển thủ Italy - Graziano Pelle và Papiss Cisse trở thành cặp song sát của Sơn Đông Nỗ Năng.

Hernanes nhận vai trò “trái tim” cho hàng tiền vệ Hà Bắc Trung Cơ. Hai tiền vệ Ramires, Alex Teixeira là trụ cột không thể thay thế ở Giang Tô Tô Ninh. Trong màu áo Thượng Hải Thượng Cảng, Hulk cũng đang là hung thần của các đội bóng ở Chinese Super League.

K+ anh 1
Những ngoại binh “bom tấn” đang tỏa sáng tại Chinese Super League.

Lộ trình phát triển bài bản

Cùng với kế hoạch thu hút các ngôi sao hàng đầu thế giới dưới sự hậu thuẫn của nhiều tập đoàn lớn, các đội bóng dần chú trọng hơn đến quy trình đào tạo nhân tài trẻ. Theo Guardian, mỗi thương vụ chuyển nhượng đình đám, các CLB đều phải trích lại một khoản tương ứng vào quỹ đầu tư tài năng trẻ.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đặt kế hoạch tới năm 2020 sẽ có 20.000 học viện bóng đá. Chính phủ của quốc gia đông dân nhất thế giới còn tiến hành thi công 70.000 sân bóng đá để hỗ trợ cho chương trình đào tạo bóng đá trẻ.
Được hậu thuẫn bởi nhiều yếu tố, chất lượng chuyên môn của các đội ngày càng nâng cao, giải đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

K+ anh 2
Các trận đấu của Chinese Super League đều kín sân.

Đến mùa giải năm ngoái, số CĐV đến sân lên mức 5,8 triệu người, gấp hơn 4 lần so với hơn 10 năm trước. Trải qua 13 vòng đấu mùa giải năm nay, số khán giả cũng có sự tăng trưởng hơn 10% so với 2016. Bản quyền truyền hình của CSL cũng được các “đại gia” Fox Sport, Sky Sport, Dsport mang đến với các cường quốc bóng đá như Brazil, Hà Lan…

K+ anh 3

Tại Việt Nam, trên kênh K+ PC, khán giả truyền hình sẽ được kiểm chứng sự hấp dẫn 2 trận đấu vòng 14 giữa Thiên Tân Thái Đạt - Quảng Châu Phú Lực (18h40, ngày 24/6) và Quảng Châu Hằng Đại - Hà Bắc Hoa Hạ (18h40, ngày 25/6).


Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm