Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chín năm tù cho người dọa ám sát ông Trump

Gary Joseph Gravelle nhận án 9 năm tù cho nhiều tội danh, bao gồm việc gửi thư dọa giết ông Trump hồi năm 2018. Bức thư chứa chất bột trắng mà bị cáo nói là "vi khuẩn bệnh than".

Theo New York Times, người đàn ông 53 tuổi đến từ New Haven, bang Connecticut đã nhận tội về việc gửi thư dọa ám sát đến ông Trump hồi tháng 9/2018. Gravelle có tiền sử mắc bệnh tâm thần.

Những người khác cũng nhận được thư của Gravelle gồm nhân viên quản chế liên bang (người theo dõi và giám sát những đối tượng có khả năng gây đe dọa tới xã hội), một cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tâm thần, và một liên minh tín dụng (tổ chức cung cấp dịch vụ như ngân hàng, nhưng có chi phí thấp hơn, cùng mức lãi suất tiền gửi ưu đãi hơn).

Gravelle cũng đe dọa cho nổ máy bay và cơ sở vật chất tại sân bay quốc tế Burlington, bang Vermont.

Thẩm phán Kari A. Dooley của Tòa án Quận ở Bridgeport, Connecticut kết án Gravelle hơn 7 năm tù cho các tội danh thực hiện năm 2018, và 2 năm tù vì vi phạm các điều kiện để được trả tự do.

Ke tam than doa giet Trump linh an 9 nam tu anh 1

Gary Joseph Gravelle, người từng gửi thư dọa giết ông Trump hồi tháng 9/2018. Ảnh: Sở cảnh sát New Haven.

Gravelle có tiền sử bệnh tâm thần và từng phải ngồi tù vì nhắn tin đe dọa vào năm 2010, theo thông tin từ văn phòng của ông John H. Durham - công tố viên bang Connecticut.

Luật sư của Gravelle cho biết thân chủ có thể thụ án tại nhà tù hoặc một bệnh viện tâm thần, tùy thuộc vào quyết định của Cục Đặc trách Nhà tù Liên bang.

Trong biên bản trả lời trước phán quyết của tòa án, luật sư của Gravelle cho biết thân chủ có vấn đề tâm thần.

Vị luật sư biện hộ rằng những hành vi phạm tội của bị cáo không xuất phát từ niềm tin hay quan điểm chính trị nào, nên những người như Gravelle nên được giúp đỡ.

Các công tố viên thừa nhận tình trạng bệnh lý của Gravelle, nhưng cho rằng những hành động của ông này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của các nạn nhân.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa sắp đến Florida gặp cựu Tổng thống Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ gặp lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy ở Florida, The Hill dẫn các nguồn thạo tin.

Đảng Cộng hòa tại Pennsylvania trên đà 'Trump hóa'

Diễn biến bầu cử năm 2020 cho thấy đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania ngày càng mang đậm dấu ấn của cựu Tổng thống Donald Trump.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm