Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo đảng Cộng hòa sắp đến Florida gặp cựu Tổng thống Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ gặp lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy ở Florida, The Hill dẫn các nguồn thạo tin.

Các nguồn thạo tin cho biết cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến gặp ông McCarthy vào ngày 28/1 tại bang Florida. Cuộc gặp được kỳ vọng là sự thống nhất nội bộ đảng trước phiên luận tội ông Trump vào tháng tới.

Văn phòng của ông McCarthy chưa phản hồi yêu cầu bình luận của The Hill.

Suốt 4 năm qua, ông McCarthy luôn là đồng minh thân cận và trung thành của cựu Tổng thống Trump. Song vụ bạo loạn hôm 6/1 tại Điện Capitol đã làm rạn nứt mối quan hệ thân thiết này.

Hôm 13/1, ông McCarthy tuyên bố: “Tổng thống phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công hôm 6/1 nhắm vào quốc hội. Lẽ ra ông ấy phải lập tức phản đối khi thấy điều gì đang xảy ra”.

Ong Trump gap Kevin McCarthy anh 1

Ông Kevin McCarthy và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

Trong một cuộc điện thoại riêng với ông Trump, ông McCarthy lại nói đám đông biểu tình không phải là nguyên nhân gây ra bạo lực.

Ông McCarthy không bỏ phiếu luận tội cựu Tổng thống Trump, song ông cũng không vận động các đảng viên Cộng hòa làm theo mình. Đến nay, đã có 10 nghị sĩ trong đảng bỏ phiếu thuận, gây ra tình trạng rạn nứt giữa phe trung thành và phe chỉ trích ông Trump.

Dù vậy, đảng Dân chủ có nhiều khả năng không thu được 17 phiếu thuận từ đảng Cộng hòa, nhằm kết tội và ngăn ông Trump tái tranh cử.

Ông Donald Trump được cho là vẫn duy trì sức ảnh hưởng trong nội bộ đảng và có cơ hội tái tranh cử vào năm 2024. Từ khi rời Nhà Trắng, ông giữ im lặng trước truyền thông, thành lập Văn phòng Cựu tổng thống ở Palm Beach, bang Florida.

30.000 cử tri bỏ đảng Cộng hòa sau vụ bạo loạn Điện Capitol

Hơn 30.000 cử tri đã thay đổi thông tin và không còn là người đăng ký theo đảng Cộng hòa sau vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa kêu gọi ngừng tranh cãi nội bộ

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy ngày 27/1 kêu gọi các đồng nghiệp ngừng công kích lẫn nhau sau khi đảng Cộng hòa chia rẽ vì việc luận tội ông Trump.

Thế lực của ông Trump trong đảng Cộng hòa bất ngờ trỗi dậy

Phiên luận tội lần 2 khiến sự ủng hộ của cử tri Cộng hòa dành cho ông Donald Trump gia tăng, thậm chí lớn hơn cả thời gian cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm