Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chìm tàu xem cá voi ngoài khơi Canada, 5 người chết đuối

Nhà chức trách Canada cho biết 5 người thiệt mạng, một người mất tích và 21 người được cứu thoát trong vụ chìm tàu xem cá voi ngoài khơi đảo Vancouver hôm 25/10.

Tàu xem cá voi Leviathan II sau khi gặp nạn. Ảnh: CBC News

AP dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ Canada cho biết con tàu phát tín hiệu cấp cứu chiều 25/10 theo giờ địa phương. Nó khởi hành từ Tofino, địa điểm nổi tiếng để phục vụ nhu cầu xem cá voi của du khách. Desmond James, người phát ngôn đội cứu hộ cho biết cảnh sát tìm thấy 5 thi thể, 21 người còn sống. Chỉ còn một người mất tích trong vụ tai nạn.

Tàu Leviathan II, dài 20 m, gặp nạn ở vùng biển cách Tofino 12 hải lý. Thị trưởng thị trấn mô tả vụ việc gây ra tâm lý nặng nề đối với người dân nhưng khen ngợi lực lượng cứu hộ sớm có mặt tại hiện trường để cứu giúp những người gặp nạn.

Nhà chức trách đã huy động tàu cảnh sát biển và máy bay trực thăng tìm kiếm suốt đêm nhằm giúp đỡ những người sống sót. Ít nhất 12 thuyền cứu hộ đã được điều động sau khi tàu Leviathan II phát tín hiệu cấp cứu. Tại hiện trường, người ta thấy nhiều hành lý nổi trên mặt biển. Con tàu gặp nạn chưa chìm hẳn. Một phần của nó nằm cao hơn 3 m so với mặt biển.

Hiểm họa rình rập hành trình đổi phận của người di cư

Người di cư không chỉ mất rất nhiều tiền, mà còn phải đánh cược mạng sống trong những hành trình gian truân tới miền đất hứa châu Âu.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm