Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chìm tàu ở biển Đỏ, hàng chục nghìn con cừu chết đuối

Các quan chức cảng Suakin (Sudan) ngày 12/6 cho biết một con tàu đã chìm do chở quá tải hơn 15.000 con cừu trên biển Đỏ. Các thuyền viên đã được cứu sống.

Con tàu đang xuất khẩu cừu từ Sudan đến Saudi Arabia đã chìm ngày 12/6 sau khi chở số gia súc vượt quá tải trọng, AFP đưa tin.

“Tàu Badr 1 đã chìm vào sáng ngày 12/6. Nó đã chở 15.800 con cừu, vượt quá giới hạn tải”, quan chức giấu tên tại cảng Suakin cho biết. Quan chức này cho hay con tàu chỉ có thể chở tối đa 9.000 con cừu.

Một quan chức khác nói các thuyền viên đã được cứu, đồng thời bày tỏ lo ngại vụ tai nạn sẽ gây những thiệt hại kinh tế và môi trường.

"Vụ chìm tàu ảnh hưởng đến hoạt động của cảng. Ngoài ra, nó cũng tác động đến môi trường do hàng chục nghìn con cừu chết đuối", quan chức này nói.

Trước đây đã có vụ tai nạn tương tự, khi tàu chở hàng của Romania bị lật ở biển Đen khiến hơn 14.000 con cừu chết đuối vào tháng 11/2019.

cuu chet duoi do tau chim anh 1

Tàu chở gia súc của Romania bị lật khiến hơn 14.000 con cừu chết đuối cuối năm 2019. Ảnh: Guardian.

Tháng trước, một đám cháy lớn bùng phát ở khu vực hàng hóa tại cảng Suakin, kéo dài nhiều giờ và gây thiệt hại nặng nề. Nguyên nhân vụ cháy hiện vẫn chưa được làm rõ.

Cảng Suakin không còn là trung tâm thương mại chính của Sudan. Vị trí này hiện thuộc về cảng Sudan, cách cảng Suakin hơn 60 km dọc theo bờ biển Đỏ.

Sudan đã có những động thái nâng cấp cảng Suakin, nhưng dự án phát triển hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ năm 2017 đã bị ngừng từ năm 2019 sau khi trong nước xảy ra chính biến và cựu Tổng thống Omar al-Bashir bị lật đổ.

Tình trạng tốt đến 'kinh ngạc' của xác tàu chìm từ 160 năm trước

Tàu chiến USS Monitor của Mỹ được phát hiện có tình trạng tốt đến "đáng kinh ngạc", mặc dù đã chìm dưới đáy biển ở ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina kể từ năm 1862.

Du thuyền 7,5 triệu USD bốc cháy ở Anh

Một chiếc du thuyền neo đậu ở phía tây nam nước Anh đã bốc cháy dữ dội vào hôm 28/5, làm phát sinh cột khói đen dày. Con tàu trị giá 7,5 triệu USD này đã chìm.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm