Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chim dữ sát hại chủ nhân bằng móng sắc như dao găm ở Mỹ

Một con chim đà điểu đầu mào ở Florida, Mỹ, bất ngờ tấn công đến chết chủ nhân khi người này vô tình ngã gần nó.

Theo NBC News, nguồn tin từ các nhà chức trách ngày 13/4 cho biết, một con đà điểu đầu mào lớn, đã tấn công và giết chết chủ nhân của mình khi người đàn ông kém may mắn chẳng may ngã vào khu vực của nó tại thành phố Gainesville, bang Florida, Mỹ. 

Con chim dữ dằn có nguồn gốc từ Australia và New Guinea.

Theo Gainesville Sun, đội cứu hỏa hạt Alachua thông báo rằng con đà điểu đã giết chết người đàn ông vào ngày 12/4 trong khu vực gần thành phố Gainesville và nhiều khả năng nó đã tấn công nạn nhân bằng móng vuốt sắc nhọn.

da dieu dau mao tan cong chet nguoi anh 1
Đà điểu đầu mào đang bị đe dọa tuyệt chủng dạo chơi trong Rừng Quốc gia Daintree, Australia. Ảnh: AP.

Các quan chức cho biết nạn nhân là một người chăn nuôi chim và hiện danh tính của ông chưa được công bố.

"Vụ việc có vẻ như xảy ra vô tình. Tôi nghĩ rằng người đàn ông đó đã ở gần con chim và chẳng may bị ngã xuống. Lập tức ông bị con chim tấn công", Phó cảnh sát trưởng Jeff Taylor nói với tờ báo.

Loài đà điểu đầu mào này giống với loại đà điểu Êmu của Australia, cao tới 2 m và nặng khoảng 60 kg với bộ lông đen óng, đầu xanh lá cây và cổ màu xanh lam.

Trang web của Sở thú San Diego đã liệt con vật này vào danh sách những loài chim nguy hiểm nhất thế giới với bộ móng vuốt sắc nhọn, dài hơn 10 cm như những dao găm trên mỗi bàn chân.

"Đà điểu đầu mào có thể tấn công bất kỳ loài động vật ăn thịt hay mối đe dọa tiềm tàng nào với đòn tấn công nhanh gọn. Đôi chân khỏe mạnh của loài chim dữ này giúp nó có thể chạy với tốc độ lên tới 50 km/giờ, vượt qua những bụi cây rậm rạp trong rừng", trang web của Sở thú San Diego cho hay.

Tại Mỹ, người ta thường không nuôi đà điểu đầu mào để lấy thịt mà chỉ để làm kiểng.

Phát ngôn viên Karen Parker của sở thú San Diego chia sẻ, Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida yêu cầu bất cứ ai muốn có giấy phép nuôi loài vật nguy hiểm này đều bắt buộc phải có kinh nghiệm đáng kể và phải đáp ứng các yêu cầu về lồng chuồng nuôi nhốt.

Các quan chức động vật hoang dã đã không trả lời các cuộc gọi vào cuối ngày 13/4 và không ai biết được chuyện gì đã xảy ra với con chim đã "gây án".

Các tòa nhà chọc trời ở Mỹ giết 600 triệu con chim mỗi năm

Khoảng 600 triệu con chim chết hàng năm ở Mỹ do ảnh hưởng của các tòa nhà cao tầng, với Chicago, Houston và Dallas là những thành phố đặc biệt nguy hiểm với chim chóc.

Con người có thể cảm nhận từ trường Trái Đất như loài chim?

Nếu tăng cường được khả năng cảm nhận từ trường, con người sẽ không cần dùng đến la bàn để định hướng.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm