Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chim hải âu tấn công thành phố biển

Loài chim mòng biển tại một thành phố ở Anh đang liên tiếp khủng bố người dân giống như cảnh tượng trong phim kinh dị.

Người dân thị trấn Newhaven luôn phải mang theo ô vì sợ chim mòng biển tấn công. Ảnh: metro
Người dân thị trấn Newhaven luôn phải mang theo ô vì sợ chim mòng biển tấn công. Ảnh: Metro

 

Ai cũng nghĩ rằng việc sống gần biển hẳn là điều rất tuyệt vì người dân nơi đây có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trong không khí yên bình của biển. Nhưng đối với người dân thị trấn Newhaven, thành phố Edinburgh, Scotland không nghĩ thế. Họ đang phải đối mặt với những cuộc tấn công liên tục từ những con chim mòng biển.

Người dân nơi đây đã thông báo với chính quyền về sự quấy rối của chim và đề nghị nhà chức trách có trách nhiệm với họ. Tuy nhiên, những đề nghị của họ đều bị khước từ do luật pháp hiện hành không cho phép những động thái như vậy diễn ra một cách dễ dàng.

Ellen Johnston, một người dân 57 tuổi từng hứng chịu sự tấn công của chim mòng biển, kể: “Tôi chưa bao giờ rời khỏi nhà mà không mang theo một chiếc ô. Chúng lao tới tôi như tên lửa”. Khi một con chim hải âu non rơi từ trên mái nhà xuống thì những con to lại càng tấn công mạnh và nhiều hơn. Chúng sà xuống rất nhanh rồi cào xé tóc trên đầu nạn nhân.

Loài chim hải âu thường hành động theo cặp nhưng người ta từng thấy trường hợp năm con cùng tấn công một nạn nhân. Người dân ở đây so sánh các con chim mòng biển giống như loài chim dữ tấn công con người trong bộ phim kinh dị “The Birds” của đạo diễn Alfred Hitchcock.

Phát ngôn viên của hội đồng thành phố Edinburgh nói: “Chính quyền thành phố sẽ đưa ra những biện pháp để ngăn chặn việc những con chim mòng biển làm tổ trên nhà của dân và cũng cung cấp dịch vụ kiểm soát những hiểm họa”.

 

 

http://metro.co.uk/2014/06/30/seagulls-terrorise-seaside-town-as-hitchcocks-film-the-birds-becomes-reality-4781843/

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm