Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Chiều sâu đội hình vượt trội của Man City

Với tân binh Jack Grealish, sức mạnh tấn công của Man City được nâng cấp để bảo vệ ngôi vương Premier League.

Man City bước vào Premier League 2021/22 với tư cách là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Các nhà cái hàng đầu châu Âu, như Willian Hill, Paddy Power, đều xếp Man City ở vị trí ứng viên nặng ký nhất, với tỷ lệ cược 4/6 (tức đặt 6 ăn 4).

So với mùa trước, đội hình Man City chia tay Sergio Aguero và Eric Garcia. Trung vệ Garcia phải ra đi vì không có cơ hội cạnh tranh vị trí ở hàng thủ. Trong khi đó, Aguero cũng mất suất đá chính. Sự ra đi của Aguero và Garcia không ảnh hưởng đến kế hoạch của Pep cho mùa giải mới.

Thay vào đó, Man City chi 117 triệu euro chiêu mộ Jack Grealish từ Aston Villa, đồng thời tiếp tục xúc tiến thương vụ Harry Kane. Trong trường hợp Kane cập bến Etihad, Man City sẽ hội tụ đội hình không có điểm yếu.

Manchester City anh 1

Trên lý thuyết, Grealish là sự bổ sung hợp lý của Man City. Cựu thủ quân Aston Villa sở hữu thể chất vượt trội, tư duy kỹ chiến thuật hiện đại. Grealish thích cầm bóng, vốn là cách chơi được Pep ưa chuộng. Mùa 2020/21, Grealish đạt hiệu suất ghi bàn, kiến tạo ở tốp đầu Premier League, trước khi nghỉ gần hết giai đoạn 2 vì chấn thương bắp chân. Sự đa năng của Grealish sẽ giúp Pep cùng lúc tính toán cho nhiều phương án.

Manchester City anh 2

Man City vượt trội các đối thủ trên mọi chỉ số. "The Citizens" quy tụ đội hình chất lượng, phần lớn cầu thủ đang ở giai đoạn sung mãn, đạt đến độ chín sự nghiệp. Man City sở hữu dàn sao gần như tốt nhất ở 11 vị trí trên sân. Vì điều này, tổng giá trị đội hình của nửa xanh thành Manchester hiện dẫn đầu trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, xếp trên cả "siêu đội hình" của PSG (993 triệu euro).

Manchester City anh 3

Squawka nhận định đây có thể là đội hình chính được HLV Pep lựa chọn cho Premier League 2021/22. Trong đó, vị trí của hàng thủ và giữa sân gần như cố định. Riyad Mahrez chắc suất ở vai trò tiền đạo lệch phải. Còn hướng đối diện, Pep cần cân nhắc giữa Grealish và Phil Foden. Vị trí mũi nhọn của Sterling cũng khiến Pep phải đau đầu lựa chọn.

Manchester City anh 4

Phần còn lại của Man City sẽ hợp thành đội hình dự bị chất lượng trên mức khá, có tổng giá trị xếp trên 12 CLB ở Premier League mùa tới. Chiều sâu đội hình chính là khác biệt lớn nhất của Man City so với phần còn lại ở Premier League. Bởi Chelsea hay MU cũng quy tụ đội hình chính hùng mạnh, nhưng tính đồng đều ở các vị trí dự bị - đá chính không thể sánh với nhà ĐKVĐ.

Manchester City anh 5

Sau những kỳ chuyển nhượng chi tiền mạnh tay, Pep đã quy tụ hàng thủ như ý. Bộ tứ Walker - Stones - Dias - Zinchenko chơi hay từ mùa trước, đặc biệt là cặp trung vệ Dias - Stones. Dias thậm chí được Premier League vinh danh cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất mùa 2020/21. Sự cạnh tranh khốc lệt ở hàng thủ Man City là vị trí hậu vệ phải, khi mà Walker hay Cancelo ở đẳng cấp tương đồng. Trong khi đó, tùy trận đấu, Pep có thể xếp Cancelo đá nghịch cánh, thế chỗ Zinchenko.

Manchester City anh 6

Điểm số trung bình từ Whoscored đã phản ánh khu vực giữa sân của Man City chơi hay như thế nào ở Premier League 2020/21. Với cách chơi của Man City, bộ 3 tiền vệ trung tâm chủ yếu thể hiện vai trò kiểm soát tuyến giữa, hỗ trợ tấn công. Rodri chuyền 87,2 quả/trận, tốt nhất trong các tiền vệ phòng ngự. Bộ đôi Gundogan, De Bruyne ghi dấu giày vào 33 bàn thăng. Tính cả Rodri, bộ ba này góp công trong 37 bàn, hoàn toàn vượt trội so với tuyến giữa của MU, Chelsea, Liverpool hay Leicester.

Manchester City anh 7

Cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng đội hình Man City lúc này gần chạm tới sự hoàn hảo. Điểm khuyết duy nhất của "The Citizens" nằm ở vị trí mũi nhọn. Sterling không phải là phương án lý tưởng, nhưng Gabriel Jesus hay Ferran Torres còn thất vọng hơn thế. Đó là lý do cá nhân Pep và CĐV Man City đang rất khao khát có Kane, người ghi 23 bàn và có 14 kiến tạo, dẫn đầu cả 2 chỉ số ở Premier League 2020/21.

Guardiola: 'Khi có bóng, Grealish hút 3 người' Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận xét tích cực về tân binh 100 triệu bảng của Man City sau màn ra mắt trước Leicester ở Siêu cúp Anh đêm 7/8 (giờ Hà Nội).

Grealish cùng đồng đội bất lực nhìn Leicester giành siêu cúp

Tân binh đắt giá nhất lịch sử Premier League không kịp để lại dấu ấn trong trận thua 0-1 của Man City trước Leicester ở trận tranh Siêu cúp Anh đêm 7/8 (giờ Hà Nội).

Leicester giành Siêu cúp Anh sau trận thắng Man City

Bàn thắng trên chấm 11 m của Kelechi Iheanacho giúp Leicester hạ Man City 1-0 tối 7/8 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm