Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chiêu mộ thành công tân binh 100 triệu bảng

Jack Grealish trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử khi gia nhập Manchester City ở mùa hè 2021.

Rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội), Man City thông báo chiêu mộ thành công Grealish từ Aston Villa. Theo nhiều nguồn tin uy tín như BBC, Sky Sports hay The Guardian, giá trị thương vụ này lên đến 100 triệu bảng.

Grealish chính thức trở thành bản hợp đồng kỷ lục ở Premier League. Năm 2016, Paul Pogba gia nhập Man United với giá 89 triệu bảng. Giờ mức phí chuyển nhượng này bị Grealish phá vỡ.

Grealish được trao chiếc áo số 10 tại sân Etihad. Đây là số áo của Sergio Aguero trong giai đoạn 2015-2021. Kết thúc mùa giải vừa qua, tiền đạo người Argentina chia tay Man City để chuyển tới khoác áo Barcelona.

Jack Grealish anh 1

Jack Grealish chính thức trở thành người của Man City. Ảnh: Man City.

Chia sẻ trong buổi ký kết hợp đồng, Grealish cho hay: "Tôi hạnh phúc khi gia nhập Man City. Đây là đội bóng hay nhất nước Anh và được dẫn dắt bởi HLV được coi là giỏi nhất thế giới. Giấc mơ của tôi thành hiện thực khi là một phần của đội bóng".

Giám đốc Bóng đá Txiki Begiristain khẳng định: "Sự phát triển của Jack trong vài mùa gần đây là điều rất rõ ràng. Tài năng thiên bẩm và việc không ngừng học hỏi giúp cậu ấy trở thành một trong những cầu thủ tấn công thú vị nhất hiện nay".

Grealish gia nhập lò đào tạo trẻ của Aston Villa khi mới 6 tuổi. Năm 2012, Grealish từng được đăng ký thi đấu ở trận thua 2-4 trước Chelsea tại Premier League. Khi ấy, Grealish mới 16 tuổi.

Tổng cộng 8 mùa giải gắn bó với Aston Villa, cầu thủ 25 tuổi ra sân 213 trận, ghi 32 bàn và đóng góp 43 kiến tạo. Với việc sở hữu tốc độ cùng khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời, Grealish hứa hẹn mang tới nhiều giải pháp cho hàng công Man City mùa tới.

Gundogan lập cú đúp giúp Man City thắng 4-1 Tiền vệ người Đức tỏa sáng với cú đúp bàn thắng khi Man City hạ Blackpool 4-1 ở trận giao hữu rạng sáng 4/8 (giờ Hà Nội).

Aston Villa tiêu gần 100 triệu bảng từ vụ bán Grealish

Khoản tiền từ thương vụ bán Jack Grealish cho Man City giúp Aston Villa chiêu mộ những cầu thủ chất lượng.

Man City kiểm tra y tế tân binh có giá 100 triệu bảng

Jack Grealish sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Manchester City trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm