Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester giành Siêu cúp Anh sau trận thắng Man City

Bàn thắng trên chấm 11 m của Kelechi Iheanacho giúp Leicester hạ Man City 1-0 tối 7/8 (giờ Hà Nội).

Man City trong ngày thiếu vắng những trụ cột quan trọng đã gục ngã dưới tay Leicester. Ngay cả khi Pep Guardiola đưa tân binh 100 triệu bảng là Jack Grealish vào sân, thế trận của "The Citizens" cũng không cải thiện.

Leicester đã có 2 danh hiệu liên tiếp. Trước đó, họ đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup và giành vé tranh Siêu cúp Anh. Lần này, "Bầy cáo" tiếp tục cho thấy sự khó chịu khi cản chân nhà đương kim vô địch Premier League Man City.

Man City anh 1

Leicester khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới. Ảnh: Getty.

HLV Pep Guardiola đã ôm đầu khi chứng kiến khoảnh khắc bi kịch của Man City từ phút 87. Trung vệ Nathan Ake nhận bóng ở vùng cấm đội nhà, nhưng mắc sai lầm ngớ ngẩn. Iheanacho lao tới, bị Ake phạm lỗi. Bóng tiếp tục đến chân Daka, nhưng tiền đạo Leicester sút hỏng trong pha đối mặt.

Ngay sau khi Daka bỏ lỡ cơ hội, trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Các cầu thủ Man City phản ứng quyết liệt, nhưng "ông vua áo đen" quả quyết Ake đã phạm lỗi. Nhìn lại pha quay chậm, trung vệ Man City đã sai lầm, dâng cơ hội cho đối phương.

Iheanacho là người thực hiện cú sút phạt đền. Anh ghi bàn, nhưng không ăn mừng để tri ân CLB cũ.

Tâm trạng từ Guardiola phản ánh màn trình diễn của các cầu thủ Man City ở trận này. Trong ngày vắng Kevin De Bruyne, Phil Foden, Raheem Sterling và Rodri, Bernardo Silva dự bị, Man City chơi bế tắc. Ilkay Gundogan, Fernandinho, Riyad Mahrez vẫn đá chính, nhưng không đủ để giúp Man City triển khai lối chơi quen thuộc.

Sau 45 phút, Man City thậm chí cầm bóng ít hơn với khoảng 45%, chỉ có một cú sút trúng khung thành. Sang hiệp 2, nửa xanh thành Manchester cải thiện ở khâu cầm bóng, nhưng tổ chức tấn công vẫn bế tắc và không tạo được áp lực.

Trước trận, Guardiola nhấn mạnh Grealish chưa tập luyện nhiều, do đó không sẵn sàng thi đấu. Khi Man City bế tắc, Pep bắt buộc đưa Grealish vào sân. Ngay lập tức, tân binh của Man City là trung tâm trong mọi pha lên bóng của "The Citizens", nhưng đúng như lời Pep nói, Grealish lạc lõng, thiếu cảm giác và không thể hiện quá nhiều.

Cách chơi của Grealish gần như đến từ bản năng, thiếu sự liên kết với đồng đội mới. Man City đã chơi một trận thất vọng và xứng đáng nhận kết quả thua 0-1.

Highlights Leicester - Man City: Bàn quyết định ở phút 89 Tận dụng sai lầm của Nathan Ake, Iheanacho ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền giúp Leicester giành Siêu cúp Anh đêm 7/8 (giờ Hà Nội).
  • Không khí trận đấu nóng lên

    Các CĐV bắt đầu đổ về Wembley xem trận tranh Siêu cúp. Tương tự Euro 2020, trận Siêu cúp ở Wembley sẽ lấp đầy chỗ ngồi.

    Man City anh 2

    Man City anh 3

    Man City anh 4

  • Đội hình xuất phát của Man City

    Pep Guardiola tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Jack Grealish sẽ sẵn sàng vào sân từ ghế dự bị.

    Man City anh 5

  • Đội hình xuất phát của Leicester

    James Maddison có thể chơi trận cuối cùng cho Leicester trước khi chuyển tới khoác áo Arsenal.

    Man City anh 6

  • Thành viên 2 đội đến sân Wembley

    Pep Guardiola, Brendan Rodgers, thuyền trưởng của 2 đội, có mặt tại sân Wembley.

    Man City anh 7

    Man City anh 8

  • 2 nhân tố lạ trong đội hình Man City

    Cole Palmer (19 tuổ) và Samuel Edozie (18 tuổi) là 2 gương mặt mới được HLV Pep Guardiola trình làng cho trận tranh Siêu cúp. Palmer sẽ chơi trong vai trò tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, Edozie có thể đá tiền đạo lệch trái hoặc phải. 

    Man City vẫn có Rodri, Bernardo Silva và Grealish trên ghế dự bị. Trong buổi họp báo trước trận, Pep chia sẻ ông không còn sự lựa chọn, bởi các trụ cột đang chấn thương, hoặc thể trạng chưa tốt.

    Man City anh 9

  • Leicester nắm ưu thế

    Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha trao đổi cùng Jamie Vardy và các cầu thủ Leicester trước trận. "Bầy cáo" chỉ mất Fofuna và Evans vì chấn thương. Các trụ cột Ricardo Pereira, Ndidi, Tielemans, Maddison, Vardy và Harvey Barnes đều xuất phát ngay từ đầu ở trận này. 

    Man City anh 10

  • CĐV hâm nóng không khí

    Man City anh 11

    Man City anh 12

    Man City anh 13

  • "Leicester phải có danh hiệu"

    HLV Rodgers tuyên bố đanh thép trước khi bóng lăn: "Thật tuyệt khi có mặt ở đây. Rõ ràng Leicester phải có danh hiệu. Chúng tôi sẽ chạm trán tập thể tuyệt vời. Trong suy nghĩ của tôi, Grealish là một trong những cầu thủ hay nhất hiện tại. Cậu ấy sẽ cống hiến nhiều cho Man City như những gì từng làm tại Aston Villa".

    Man City anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    Leicester 0-0 Man City

  • Leicester chủ động đẩy cao đội hình dồn ép Man City trong những phút đầu. 

    Man City anh 15

    Man City anh 16

  • Cú sút đầu tiên

    Ilkay Gundogan thực hiện cú sút phạt khó chịu ở khoảng cách hơn 20 m. Bóng hướng vào góc xa, nhưng Kasper Schmeichel chơi tập trung để cản phá thành công. Đây là cú sút đầu tiên của trận đấu, diễn ra ở phút thứ 7.


  • Tỷ lệ kiểm soát bóng sau 10 phút đầu tiên đang là 50-50. Man City đang bình tĩnh triển khai những đường chuyền ngắn, đánh vào trung lộ Leicester. Trong khi đó, các cầu thủ áo xanh tạm thời gặp khó trong việc luân chuyển bóng sang 1/3 đầu sân đối phương. 

    Man City anh 17

  • Suýt có bàn phản lưới

    Trung vệ Soyncu suýt phản lưới sau khi cản phá tình huống tạt vào khó chịu của Mendy từ cánh trái. Bóng đi vọt xà, khiến các cầu thủ Leicester hú vía.


  • Vardy dứt điểm bất thành

    Sau nhịp đỡ bóng, Vardy quyết định dứt điểm ngay từ khoảng cách 20 m. Bóng đi không căng và chưa đủ hiểm, do đó thủ môn Steffen dễ dàng đẩy ra ngoài.


  • Tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy cao trong 10 phút đã qua. Guardian cho rằng Man City phối hợp khá chuệch choạc, bởi thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột. Trong khi đó, Leicester đang muốn dùng tốc độ để khoan thủng hàng thủ Man City.

    Man City anh 18

    Man City anh 19

  • Leicester tạm thời áp đảo

    Không phải Man City, Leicester mới là đội cầm bóng nhiều hơn sau 20 phút với tỷ lệ 57%. Tuyến giữa của "Bầy cáo" với Ndidi, Tielemans và Maddison đang áp đảo các tiền vệ Gundogan, Fernandinho và tài năng trẻ Palmer bên phía Man City.

    Man City anh 20

  • Sao Man City sút cẩu thả

    Cú thả bóng ấn tượng từ Gundogan đặt Edozie vào thế thuận lợi để dứt điểm. Dù vậy, tài năng trẻ Man City sút thiếu chuẩn xác khi di chuyển ở tốc độ cao. Nếu Edozie bình tĩnh giữ bóng và xử lý, cơ hội có thể cao hơn.


  • "Leicester áp đảo"

    Guardian nhận định Man City đang bị cuốn vào thế trận tốc độ của Leicester. Các cầu thủ Man City cố gắng kiểm soát tuyến giữa, nắm ưu thế kiểm soát bóng trở lại. Tuy nhiên, Leicester đang cho thấy họ sung mãn hơn, nhanh hơn và thắng phần lớn các tình huống tranh chấp tay đôi từ đầu trận. 

    Man City anh 21

    Man City anh 22

  • Man City đang khó khăn trong việc kiểm soát tuyến giữa, như phong cách thường thấy của họ. Sau 40 phút, nửa xanh thành Manchester chỉ tung 4 cú sút, một lần trúng mục tiêu. Không nhiều trận đấu các học trò của Guardiola bế tắc như thế này.

    Man City anh 23

  • Bóng dội cột Man City

    Vardy ngả người dứt điểm khó chịu, đã đánh bại thủ môn Man City, nhưng bóng dội cột. Pep Guardiola đã nín thở trong tình huống này.


  • Hết hiệp một

    May mắn giúp Man City giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên.

  • 45 phút tệ hại của Man City

    Theo Guardian, chính Pep Guardiola cũng không hài lòng về màn trình diễn của Man City trong 45 phút đầu. Vắng De Bruyne, Foden, Sterling và Rodri, "The Citizens" thi đấu rời rạc, không thể kiểm soát bóng. Lối chơi tốc độ, rực lửa của các cầu thủ Leicester đã khiến Man City bị cuốn vào thế trận đó. Gundogan đã nỗ lực, nhưng không thể gánh vác tuyến giữa bên cạnh Fernandinho và tài năng trẻ Palmer. 

    Trong hiệp một, Leicester cầm bóng nhỉnh hơn, thực hiện 7 pha dứt điểm và có ít nhất 2 cơ hội mười mươi. Vardy đã ở rất gần bàn thắng, nhưng bị cột từ chối. Cơ hội tốt nhất của Man City là tình huống Gundogan sút phạt nguy hiểm ở đầu trận. Kể từ đó, nhà ĐKVĐ Premier League không thể tạo thêm áp lực về phần sân đối thủ. 

    Pep có các phương án Bernardo Silva, Rodri và tân tinh Jack Grealish để điều chỉnh cho hiệp 2. 

    Man City anh 24

  • Trận đấu trở lại

    Hai đội chưa thay người. 

  • Grealish khởi động

    Ngay đầu hiệp 2, ban huấn luyện Man City chỉ định Grealish khởi động để sẵn sàng vào sân. Các cầu thủ Man City đang bế tắc trong việc luân chuyển bóng, do đó sự góp mặt của Grealish hứa hẹn tạo khác biệt. 

    Man City anh 25

  • Mahrez bỏ lỡ cơ hội

    Tiền đạo Man City thực hiện quả đá phạt ở khoảng cách gần 20 m. Góc sút thuận lợi, phù hợp cho chân trái Mahrez, nhưng anh đưa bóng vọt xà.

    Man City anh 26

    Man City anh 27

  • Man City tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

    Pha dàn xếp tấn công ấn tượng tạo cơ hội cho Gundogan lao lên dứt điểm ở phút 56. Tiền vệ người Đức, dứt điểm căng, nhưng bóng thiếu chuẩn xác.

  • Man City chơi tiến bộ

    Quyền kiểm soát bóng chủ động đã nghiêng về phía Man City (53%). Các học trò của HLV Guardiola đang chơi tốt hơn nhiều so với 45 phút đầu tiên.

    Man City anh 28

  • Grealish vào sân

    HLV Guardiola đưa Grealish vào sân từ phút 64. Người nhường chỗ là tài năng trẻ Edozie. Bên cạnh đó, Rodri vào sân thay Gundogan. 

    Man City anh 29

  • Leicester thay liền 4 cầu thủ

    Marc Albrighton, Daka, Dewsbury-Hall và Soumare vào sân. Perez, Vardy, Maddison và Tielemans rời sân. HLV Rodgers đã rút những cầu thủ quan trọng nhất rời sân.

  • Man City thay thêm 2 người

    Bernardo Silva, Ben Knight vào sân từ phút 74. Ferran Torres và Palmer rời sân.

  • Man City đang dồn bóng cho Grealish để tân binh trị giá 100 triệu bảng tổ chức tấn công. Grealish đã chạm bóng 10 lần, nhưng chưa để lại dấu ấn. 

    Man City anh 30

  • Penalty cho Leicester

    Nathan Ake mắc sai lầm ngớ ngẩn khi nhận bóng ở vùng cấm đội nhà. Trung vệ Man City đã phạm lỗi với Iheanacho ở phút 87.


  • 1-0 cho Leicester

    Kelechi Iheanacho sút phạt đền chuẩn xác, đưa Leicester vượt lên dẫn 1-0 từ phút 89. Tiền đạo Leicester không ăn mừng khi sút tung lưới đội bóng cũ.

  • Hết giờ

    Leicester hạ Man City 1-0 và giành Siêu cúp Anh.

    Highlights Leicester - Man City: Bàn quyết định ở phút 89 Tận dụng sai lầm của Nathan Ake, Iheanacho ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền giúp Leicester giành Siêu cúp Anh đêm 7/8 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm