Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều sâu ấn tượng của tuyển Việt Nam

Chiều sâu đội hình của tuyển Việt Nam là nguyên nhân quan trọng dẫn tới những thành công dưới thời HLV Park Hang-seo.

Doi tuyen Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam dưới triều đại Park Hang-seo sở hữu đội hình có chiều sâu. Hầu hết vị trí có 2 lựa chọn tốt, nhiều vị trí có tới 3 cái tên chất lượng, giúp đội tuyển không gặp nhiều khó khăn trong vấn đề nhân sự.

Doi tuyen Viet Nam anh 2

Thủ môn: Đặng Văn Lâm là lựa chọn số một của tuyển Việt Nam kể từ năm 2017 nhưng Nguyễn Tuấn Mạnh cũng là một tên tuổi kỳ cựu. Vị trí thủ môn của tuyển Việt Nam quá ổn định nên một người gác đền tài năng như Trần Nguyên Mạnh cũng hiếm khi được triệu tập.

Doi tuyen Viet Nam anh 3

Hậu vệ phải là một trong những vị trí mạnh nhất của tuyển Việt Nam với hai lựa chọn đẳng cấp là Nguyễn Trọng Hoàng và Vũ Văn Thanh. Riêng Trọng Hoàng đã đá đủ mọi trận chính thức của đội tuyển kể từ AFF Cup 2018. Trần Văn Kiên chơi rất ổn định trong màu áo CLB Hà Nội suốt nhiều năm nhưng gần như không có cơ hội tại đội tuyển.

Doi tuyen Viet Nam anh 4

Trung vệ lệch phải là một trong những vị trí yếu của tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới khi Đỗ Duy Mạnh chưa tìm lại phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, ông Park vẫn còn phương án hai là cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2020 Bùi Hoàng Việt Anh.

Doi tuyen Viet Nam anh 5

Hai thành viên lứa Thường Châu Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung đảm bảo cho vị trí trung tâm hàng thủ tuyển Việt Nam. Ông Park cũng có thể kéo Quế Ngọc Hải về vị trí này.

Doi tuyen Viet Nam anh 6

Việc Đình Trọng vắng mặt ở Asian Cup 2019 buộc HLV Park phải kéo Ngọc Hải về trung tâm hàng thủ, đồng thời trao Bùi Tiến Dũng vị trí trung vệ lệch trái. Ngoài hai ngôi sao này, Nguyễn Hữu Tuấn của HAGL cũng là một lựa chọn nếu anh giữ được phong độ. Sơ đồ 3 trung vệ của ông Park đòi hỏi số lượng lớn trung vệ giỏi. Nhưng bóng đá Việt Nam vẫn đang cung cấp đủ cho đội tuyển.

Doi tuyen Viet Nam anh 7

Bên cạnh Tuấn Anh, Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng chiếm một vị trí không thể tranh cãi. Nhưng Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng cũng là những lựa chọn tốt, phù hợp cho các phương án chiến thuật khác nhau của thầy Park. Trung tâm hàng tiền vệ là vị trí mạnh nhất của tuyển Việt Nam với nhiều lựa chọn chất lượng khác như Hồ Khắc Ngọc, Đỗ Văn Thuận, Nguyễn Hải Huy hay hy vọng tương lai Nguyễn Hai Long.

Doi tuyen Viet Nam anh 8

Giống hậu vệ phải, hậu vệ trái của tuyển Việt Nam cũng có 2 ngôi sao chất lượng. Cả Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Phong Hồng Duy đều là thành viên lứa Thường Châu. Năng lực của họ đều đã được kiểm chứng tại cấp độ U23 và tuyển quốc gia. Dự bị cho họ là hậu vệ kỳ cựu, đội trưởng CLB TP.HCM Sầm Ngọc Đức. Trong ba người này, Văn Hậu còn đá tốt vai trò trung vệ, có thể là nguồn bổ sung khác cho bộ ba ở giữa.

Doi tuyen Viet Nam anh 9

Nguyễn Tuấn Anh là chủ nhân vị trí tiền vệ trụ của tuyển Việt Nam từ năm 2019. Sau Tuấn Anh, Phạm Đức Huy luôn là nhân vật được ông Park tin tưởng. HLV người Hàn Quốc cũng nhận được nhiều tín hiệu tích cực sau màn trình diễn của người mới Cao Văn Triền ở đợt tập trung tháng 12 năm ngoái.

Doi tuyen Viet Nam anh 10

Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức là hai lựa chọn tuyệt vời cho vị trí tiền đạo lệch trái của đội tuyển. Ông Park cũng nhiều lần tung cả hai vào sân, đặt Văn Đức ở cánh trái, đẩy Công Phượng lên đá cắm.

Doi tuyen Viet Nam anh 11

Khi Phượng sa sút còn Văn Đức chấn thương hồi năm 2019, Nguyễn Văn Toàn lấy suất đá chính ở vị trí tiền đạo phải và chơi khá ổn định. Đây cũng là vị trí của Nguyễn Quang Hải. Bóng đá Việt Nam còn nhiều tên tuổi chất lượng ở hai vị trí hộ công như đương kim Quả bóng vàng Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Hoàng Đức hay tài năng trẻ Nguyễn Hữu Thắng, người gây ấn tượng rất mạnh ở loạt giao hữu cuối năm ngoái.

Doi tuyen Viet Nam anh 12

Tiền đạo cắm vẫn là vị trí yếu nhất trong đội hình tuyển Việt Nam như chia sẻ của ông Park. Tuy nhiên, quân số cho vị trí này tương đối ổn định. Nguyễn Tiến Linh đã ghi 2 bàn trong 4 trận vòng loại World Cup, đồng thời Hà Đức Chinh luôn sẵn sàng. Nếu Nguyễn Anh Đức lấy lại phong độ, anh vẫn là trung phong ưa thích của HLV Park Hang-seo.

Doi tuyen Viet Nam anh 13

HLV Park muốn tuyển Việt Nam làm quen với thời tiết UAE

Ông Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam được tập huấn ở một địa điểm có thời tiết tương tự UAE trước thềm vòng loại World Cup vào tháng 6.

8 đội mạnh châu Á bại trận trước thầy Park

Nhật Bản, Australia và UAE có nền bóng đá mạnh, nhưng từng bại trận trước các đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

V.League có thể trở lại vào giữa tháng 3

Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, VPF và VFF sẽ tổ chức lại V.League vào khoảng trung tuần tháng 3.

Thanh Hà - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm