Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều nay, Liên Quân Mobile có trận đấu kinh điển

Á quân Đấu trường Danh vọng đang gặp nhiều vấn đề nội bộ, trong khi Team Flash lại vừa chịu một trận thua "sấp mặt" trước EVOS.

Sau trận thua muối mặt trước EVOS Gaming, ProE cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của mình trong đội hình Team Flash. Xuân Bách dù trám vào vị trí hỗ trợ do người đồng đội để lại không quá tệ, nhưng chỉ ở mức tròn vai.

Supporter không chỉ là người chơi luôn bám theo xạ thủ, mà còn cần rất nhiều nhạy cảm trong diễn biến tình huống. Chỉ một chút sơ sẩy, đương kim vô địch thế giới đã đánh mất điểm vào tay những cá nhân trẻ của EVOS eSports.

Với HTVC IGP Gaming, đội tuyển này đang có những ngày tháng không mấy tươi đẹp. Phong độ kém cỏi của người đi rừng Turtle trong các trận đấu gần đây cho thấy, dường như anh đang bị "out trình" so với những người đi rừng khác. Đó là chưa kể những lục đục nội bộ được KA chia sẻ trong các buổi streaming của mình.

HTVC IGP - Phep thu lieu cao cho Saigon Phantom Lai Bang anh 1

Thiếu ProE, Team Flash chấp nhận thảm bại ngay cả với một tên tuổi kém nổi như EVOS Gaming. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Mặc dù vậy, từ khi kèo đối đầu kinh điển Team Flash và Mocha ZD eSports lui vào dĩ vãng, HTVC IGP Gaming chính là cái tên xứng đáng nhất để thế vào vị trí "kẻ thách thức Team Flash", nếu không tính Saigon Phantom cần có thêm thời gian cho Lai Bâng chứng minh bản thân. Ngoài ra, đây cũng là 2 cái tên chiếm lĩnh 2 vị trí đầu trên bảng xếp hạng hiện nay.

Nếu giành được chiến thắng trước Team Flash chiều nay, IGP không chỉ giải tỏa những áp lực nội bộ, mà còn khiến cho cục diện cuộc đua đến chức vô địch sẽ thay đổi đáng kể.

Xét trên từng vị trí, sự khác biệt ở kỹ năng giữa hai bên gần như là không có. Cũng như Turtle, ADC không còn quá "gánh team" trong những trận gần đây. Với Gấu, người đội trưởng của Team Flash vẫn làm tốt vai trò của mình, nhưng sự đột biến trong những pha mở combat, bắt lẻ dường như vẫn nghiêng về cho KA.

Ở đường rồng, Chorbits sẽ cần nhiều nhạy cảm hơn nữa trong các tình huống để có thể đạt được đẳng cấp như ProE. Còn với Ness, nếu còn mắc những lỗi rất sơ đẳng như lên nhầm thứ tự chiêu thức trong trận đấu với Saigon Phantom vừa qua, không chỉ riêng đường giữa mà cả trận đấu chắc chắn sẽ bị Team Flash hủy diệt.

HTVC IGP - Phep thu lieu cao cho Saigon Phantom Lai Bang anh 2

Cả ADC lẫn Turtle đều không có phong độ xuất sắc trong thời gian qua. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Rõ ràng, bộ ba đường rừng, đường giữa và hỗ trợ của Team Flash vẫn mạnh hơn không chỉ với IGP mà còn là cả Đấu trường danh vọng. Lối di chuyển linh hoạt của những "hạt nhân" này giúp Gấu ở đường Tà thần không cần phải làm quá nhiều, trong khi xạ thủ vẫn có thể thoải mái farm lính lại vừa có tầm nhìn.

Trận thua của Team Flash trước EVOS không chỉ cho thấy tầm quan trọng của vị trí suppot, nó còn mở ra hướng tiếp cận trận đấu cho các đội. Khi xu hướng chọn đường mid là những chất tướng khó chịu như Marja, Krixi hay thậm chí là Veres lên ngôi, xạ thủ lại được bảo kê quá kỹ lưỡng, sẽ rất khó để bắt vào các vị trí này.

Tuy nhiên, trong thời kỳ các tướng hỗ trợ được ưa chuộng là các con bài kỹ năng nhưng không quá "trâu bò" như Alice, Krizzix, Zip hay Xeniel, việc đánh thẳng vào người đi support của đối phương trong những pha dâng cao lấy tầm nhìn có thể sẽ tạo nên bước ngoặt quan trọng cho trận đấu.

Thiếu ProE, nhà vô địch thế giới Team Flash thua thảm

Thất bại của Team Flash cũng cho thấy tầm quan trọng của vị trí người đi hỗ trợ vốn bị xem nhẹ trong các trận đấu hạng tại máy chủ Việt Nam.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm