Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do đương kim vô địch thế giới Liên Quân Mobile khiêu khích MZD

Nhiều người xem Liên Quân Mobile không đồng ý cách Team Flash "nháy đèn" trong trận đấu với MZD.

Sau chiến thắng cách biệt 3-0 trước Mocha ZD eSports (MZD) tại khuôn khổ loạt trận vòng bảng Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020, một bộ phận người xem tỏ ý không hài lòng với cách hành xử của Team Flash trong trận đấu.

Cụ thể, đội tuyển này liên tục có hành động "nháy đèn" khi thi đấu. Thậm chí lúc kết thúc trận cuối cùng, cả 5 thành viên Team Flash còn đứng trước tế đàn đối thủ, không phá nhà chính để kết thúc trận đấu sớm.

Doi truong Team Flash dap tra antifan anh 1

Gấu là tuyển thủ rất được hâm mộ của Team Flash bởi vẻ ngoài điển trai cùng lối thi đấu ổn định. Ảnh: Facebook nhân vật.

"Nháy đèn" là hành động người chơi Liên Quân Mobile nhấn thả phím hồi về tế đàn để tạo hiệu ứng ánh sáng chớp tắt liên tục. Đây là cách khiêu khích đối phương trong trận đấu của tựa game MOBA này.

Sự việc càng đẩy lên cao trào khi đội trưởng Team Flash, người đi đường Tà thần là Gấu đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân. Gấu cho biết trước trận đấu, tuyển thủ Loki của MZD đã nhiều lần thách thức anh.

"Top của Mad Team, Top của HKA, Top của BRU.UTD còn chưa dám... Vậy mà top MZ bảo cắt cổ Gấu?", đội trưởng Team Flash bức xúc đặt câu hỏi.

Sự việc sau đó dần được hé lộ qua dòng trạng thái tiếp theo của Gấu. Cụ thể, trước khi trận đấu giữa Team Flash và MZD diễn ra, tại phòng chờ của hai đội, Loki liên tục có hành động "cà khịa" Gấu.

Doi truong Team Flash dap tra antifan anh 2

Dòng trạng thái thể hiện bức xúc của người đi đường Tà thần Team Flash.

Việc đối đáp giữa các tuyển thủ Liên Quân Mobile vốn chẳng mấy xa lạ, thậm chí nó còn được khuyến khích để giải đấu thêm hấp dẫn. Tuy nhiên, Gấu cho rằng anh lớn hơn Loki nhiều tuổi, lại chưa từng nói chuyện cũng như qua lại trước đó với nhau.

"Mình không nghĩ đấy là trêu đùa... Kể cả có đùa thì một lần 2 lần còn vui, nhiều quá lại chẳng hay ho gì", Gấu viết.

Tuyển thủ đường giữa Loki của MZD sau đó đã bình luận xin lỗi Gấu khi vô tình khiến thành viên nhà đương kim vô địch thế giới tức giận. Phần lớn người hâm mộ bày tỏ sự ủng hộ, song không ít bình luận vẫn cho rằng Gấu cũng như Team Flash dù không phạm luật nhưng đã hành xử thiếu chuyên nghiệp khi "nháy đèn" trong một trận đấu chính thức.

Vượt qua MZD, Team Flash tiếp tục giữ ngôi đầu bảng ĐTDV mùa Xuân 2020

Chiến thắng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Harvin vững chắc trên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu. Còn với MZD, họ tiếp tục lún sâu ở vị trí cuối cùng.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm