Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu moi tiền đàn ông cô đơn của dịch vụ hẹn hò ở Nhật

Lập nhiều trang web rồi thuê nam giới giả dạng phụ nữ để trò chuyện với những người đàn ông độc thân trên mạng là cách mà 8 công dân Nhật thực hiện để kiếm hơn 50 triệu USD.

Miura Tetsuo là một trong 8 người điều hành các trang web lừa đảo vừa sa lưới. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt 8 người điều hành các trang web hẹn hò khá nổi tiếng của nước này sau khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo.

Nhà chức trách cáo buộc những người đàn ông này đã điều hành các trang web lừa đảo suốt hơn 10 năm qua. Họ trả tiền để thuê các nhân viên nam mạo danh những phụ nữ đang tìm kiếm tình yêu.

Từ khi thành lập vào năm 2004, những trang web mang về hơn 52 triệu USD bằng phương thức lợi dụng lòng tin của những người đàn ông độc thân, những người lãng phí thời gian và tiền vào các cuộc nói chuyện trực tuyến với những phụ nữ giả mạo.

Theo Rocket News 24, một trong những người sử dụng các trang web thường xuyên tiêu hơn 100.000 USD trong những năm qua để chat với những người mà ông tin là phụ nữ.

Một số nhân viên nam đóng giả thành những cô gái trẻ dễ thương, những người chỉ muốn trò chuyện trên mạng với ai đó. Các chàng trai độc thân rất khó từ chối lời đề nghị của những “cô gái” như thế dù biết họ không có ý định gặp gỡ.

Những người điều hành web thậm chí còn yêu cầu nhân viên của họ tiếp tục nói chuyện với đàn ông thông qua thư điện tử và tin nhắn trên điện thoại, để những người này tin rằng mối quan hệ với “đối tượng” đang tiến triển và tiếp tục trả phí thành viên mặc dù không bao giờ gặp các cô gái ngoài đời.

Bằng cách sử dụng người thật để lừa đảo, các trang web hẹn hò khiến các nạn nhân tin rằng các thư điện tử không phải là những bức thư rác vô giá trị. Giới chức Nhật Bản từng nhiều lần cảnh báo người dân về những trò lừa bịp của những dịch vụ hẹn hò trực tuyến kiểu như vậy.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm