Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu lừa đàn ông đồng tính của IS

Cảnh sát tôn giáo của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) giả vờ hẹn hò với những người đàn ông đồng tính rồi bắt họ và xử tử.

Chiến binh IS ném đá vào một người đồng tính do anh chưa chết sau khi rơi từ nóc nhà cao tầng. Ảnh: Daily Mail
Chiến binh IS ném đá vào một người đồng tính do anh vẫn sống sau khi rơi từ nóc nhà cao tầng. Ảnh: Daily Mail

Nhiều nguồn tin trong những vùng lãnh thổ do IS kiểm soát kể với Daily Star rằng lực lượng cảnh sát tôn giáo Hisbah đã thành lập một đơn vị đặc biệt để bắt đàn ông đồng tính. Thành viên của đơn vị này là những chiến binh trẻ. Nhiệm vụ của họ là giả vờ làm người đồng tính rồi hẹn hò với những người đàn ông. Bằng cách đó, IS có thể thu thập bằng chứng để buộc tội những người đồng tính. 

Đồng tính là một tội ác trong những vùng IS kiểm soát. Chiến binh xử tử họ bằng cách dẫn họ lên nóc nhà cao tầng rồi đẩy xuống.

Nếu "phạm nhân" không chết sau khi rơi, đám đông ở phía dưới sẽ ném đá vào cơ thể họ tới khi họ chết.

"Cảnh sát tôn giáo của IS muốn diệt những người đồng tính tại Iraq, Syria và Libya vì đạo Hồi không cho phép họ tồn tại. Chiến binh thánh chiến thường xuyên tổ chức các cuộc hẹn hò giả để lừa người đồng tính", một nguồn tin giải thích.

Cũng theo các nguồn tin, một số người đàn ông giàu có thể thoát chết nếu họ chi tiền cho IS để chuộc mạng. Tuy nhiên, phần lớn nam giới tham gia những cuộc hẹn hò với cảnh sát tôn giáo sẽ chết.

IS không phải là tổ chức vũ trang Hồi giáo duy nhất lừa người đồng tính bằng các cuộc hẹn hò giả. Một số tổ chức vũ trang Hồi giáo khác cũng sử dụng biện pháp tương tự, đặc biệt là nhóm Al Nusra ở Syria.

Karim, một người đàn ông từng tẩu thoát khỏi Syria, kể với Daily Beast rằng anh từng hẹn hò với chiến binh của Al Nusra vào tháng 9/2013. Chàng thanh niên chỉ nhận ra đó là cái bẫy khi họ bắt anh. Các chiến binh nói họ sẽ thả Karim nếu anh trả tiền chuộc. May mắn thay, gia đình Karim có tiền. Sau đó anh chạy sang Lebanon.

IS chặt đầu tù nhân đồng tính giữa phố

Các đao phủ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt 3 người đồng tính và phạm thượng quỳ trước khi chúng xử tử họ bằng kiếm.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm