Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiết Giang nâng ứng phó với lũ trên sông Tiền Đường lên mức cao nhất

Tỉnh miền Đông Trung Quốc hôm 7/7 đã nâng mức ứng phó với lũ lụt lên mức cao nhất dọc theo sông Tiền Đường, giữa lúc mưa lớn đã làm tràn bờ sông, hồ và dự báo còn tiếp diễn.

Đến 19h ngày 7/7, mực nước tại hồ chứa Tân An Giang, công trình chống lũ quan trọng ở phía thượng nguồn sông Tiền Đường, đã đạt 108,05 mét, cao hơn mức bình thường. Theo giới chức tỉnh Chiết Giang, mực nước còn tiếp tục tăng và dự kiến lập kỷ lục.

Hồ chứa lớn nhất miền Đông Trung Quốc này hôm 7/7 đã vận hành đập tràn lần đầu tiên trong 9 năm, để hạ thấp đỉnh lũ, theo Tân Hoa Xã.

chiet giang nang muc canh bao anh 1

Hồ chứa nước Tân An Giang mở cửa xả lũ hôm 7/7. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Ủy ban Thủy lợi Chiết Giang cho biết mực nước nhiều con sông tại khu vực đồng bằng chính của tỉnh đã vượt mức báo động.

Cơ quan khí tượng dự báo mưa lớn sẽ tiếp diễn ở các khu vực phía bắc và trung tâm tỉnh Chiết Giang trong những ngày tới.

Từ đầu tháng 6, mưa lớn và lũ lụt đã xảy ra trên 26/31 tỉnh thành của Trung Quốc, chủ yếu tập trung ở phía nam trong lưu vực sông Trường Giang. Ít nhất 121 người đã thiệt mạng hoặc mất tích.

Nhiều địa phương đã nâng mức ứng phó với mưa lũ giữa lúc mực nước các sông và hồ tiếp tục tăng cao và cơ quan khí tượng dự báo mưa lớn vẫn tiếp diễn.

Mưa lớn cũng đe dọa nhiều công trình thủy điện, bao gồm đập Tam Hiệp trên sông Trường Giang tại tỉnh Hồ Bắc.

Lũ tràn về cuốn trôi cây cầu bê tông ở Trung Quốc Sau nhiều ngày mưa lớn, nước lũ đổ về đã cuốn trôi cây cầu bê tông tại thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Mưa lũ gây sức ép lên đập Tam Hiệp, quan chức TQ kêu gọi ứng phó khẩn

Ủy viên Quốc vụ viện Vương Long đã kêu gọi dồn toàn lực nâng cao khả năng dự báo và ứng phó khẩn cấp trước mưa lũ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cảnh tượng ngập diện rộng làm đập Tam Hiệp ‘gồng mình’ chống lũ

Mưa lớn kéo dài ở Trung Quốc dẫn đến cảnh người dân chèo thuyền trên công viên hay tránh lên cao nhìn lũ lên gần nóc các nhà khác. Đập Tam Hiệp đang “gồng mình” chống lũ.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm