Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiesa nghỉ hết mùa vì chấn thương dây chằng

Tin xấu đến với Juventus và ĐT Italy khi tiền vệ Federico Chiesa sẽ rời xa sân cỏ trong ít nhất 6 tháng tới.

Trang chủ Juventus xác nhận tiền vệ sinh năm 1997 dính chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối trái trong trận đấu với AS Roma và sẽ trải qua ca phẫu thuật trong vài ngày tới. Dự kiến Chiesa phải nghỉ thi đấu 6-9 tháng.

Sky Sports Italy khẳng định mùa giải 2021/22 đã chấm dứt với Chiesa. Tiền vệ này cũng chắc chắn lỡ hai trận đấu quyết định của tuyển Italy với Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha tại vòng play-off giành vé tới World Cup 2022.

Chiesa anh 1

Trước khi dính chấn thương, Chiesa đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-3 của Juve trước AS Roma. Ảnh: Juventus.

Thông tin này khiến kế hoạch của Juventus và tuyển Italy gặp xáo trộn nặng. Sau kỳ Euro 2020 tỏa sáng giúp Azzurri vô địch châu Âu, Chiesa được kỳ vọng bùng nổ cùng Juventus. Trước khi dính chấn thương, Chiesa chơi khá ổn cho "Bà đầm già".

Tiền vệ người Italy ghi 4 bàn và có 4 đường kiến tạo sau 18 trận mùa này cho Juve trong bối cảnh toàn đội chơi dưới phong độ và tụt lại sâu trong cuộc đua vô địch.

Tại ĐT Italy, Chiesa đóng vai trò lớn hơn khi gồng gánh hàng công của Azzurri khi Ciro Immobile thi đấu không tốt còn Lorenzo Insigne có phong độ phập phù. Thiếu Chiesa, Italy được dự báo gặp rất nhiều khó khăn ở hai loạt trận play-off với Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại Euro 2020, Chiesa ban đầu chơi dự bị ở vị trí tiền đạo phải cho Domenico Berardi. Tuy nhiên ở giai đoạn knock-out, Chiesa tỏa sáng với các bàn thắng quan trọng trước Áo ở vòng 1/8 và Tây Ban Nha ở bán kết, góp công lớn giúp Italy lên ngôi vô địch.

Giá trị của Chiesa theo Transfermarkt đang là 63 triệu bảng, cao nhất trong số những cầu thủ Italy trên thế giới.

Highlights Juventus 4-2 Zenit: Chiesa solo ghi bàn Federico Chiesa tạo ra bước ngoặt của trận đấu với bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Juventus trong trận gặp Zenit ở vòng bảng Champions League rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Chiesa tỏa sáng giúp Juventus thắng trận thứ 3 liên tiếp

Bàn thắng của Manuel Locatelli ở phút 86 có công lớn từ pha kiến tạo của Federico Chiesa. Cả hai giúp Juventus vươn lên vị trí thứ 8 ở Serie A.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm