Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến thắng 2-0 đưa Chelsea vào tứ kết gặp MU

Pha lập công của Ramires và Moses giúp CLB thành London vượt qua vòng 5 Cup FA trong cuộc đối đầu với Middlesbrough. Thử thách phía trước dành cho Chelsea khó khăn hơn nhiều khi gặp MU.

Chiến thắng 2-0 đưa Chelsea vào tứ kết gặp MU

Pha lập công của Ramires và Moses giúp CLB thành London vượt qua vòng 5 Cup FA trong cuộc đối đầu với Middlesbrough. Thử thách phía trước dành cho Chelsea khó khăn hơn nhiều khi gặp MU.

Bầu không khí u ám đang bao trùm lên Chelsea, bởi mâu thuẫn giữa HLV Benitez và nhóm quyền lực đen do thủ quân Terry đứng đầu ngày càng căng thẳng. Những cầu thủ vốn là công thần của CLB chủ sân Stamford Bridge đã ra mặt phản đối nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Dù chỉ phải làm khách đến sân của đối thủ chiếu dưới Middlesbrough, nhưng Chelsea rất có thể bị đánh bật khỏi Cúp FA trong trường hợp thi đấu thiếu tử tế.

 

 Chelsea đánh bại Middlesbrough nhờ công của Ramires và Moses.

Đội hình ra sân của Chelsea với khá nhiều gương mặt trên băng ghế dự bị như Ferreira, Moses, Benayoun và Torres là chuyện không quá bất ngờ. Dù rất cần danh hiệu vô địch giải này, nhưng HLV Benitez hiểu rằng nhiệm vụ có mặt trong Top 4 ở Premier League là quan trọng hơn. Đó là lý do chiến lược gia 52 tuổi này giữ sức cho những cầu thủ trụ cột nhằm phục vụ cuộc chiến ở Ngoại hạng Anh.

Sử dụng đội hình gồm những cầu thủ ít được thi đấu chính thức cùng nhau cộng với tinh thần không tốt, hiệp 1 trôi qua với tỷ số hòa 0-0 là kết quả dễ hiểu. Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên lại chính là cú dứt điểm từ xa bên phía Middlesbrough. Ở vị trí ngay sát vạch 16m50, Carayol tung ra cú sút khiến thủ môn Petr Cech không thể bắt gọn trái bóng và phải nhờ đến sự trợ giúp của Terry khung thành Chelsea mới được giải nguy.

Chelsea gặp nhiều khó khăn ở trận vượt qua Middlesbrough.

Dù gặp bế tắc trong hiệp 1, nhưng Chelsea lại bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công của Ramires ở phút 51. Bàn thắng có tác dụng giải tỏa áp lực nặng nề về mặt tâm lý cho những cầu thủ khác trên sân. Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ ghi thêm được một bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu sau pha dứt điểm của Moses ở phút 73.

Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp Chelsea giành vé vào tứ kết gặp MU. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với thầy trò HLV Benitez, bởi Quỷ đỏ hiện có phong độ rất ổn định khi thi đấu ở các mặt trận. Hơn nữa, việc phải chơi trên sân Old Trafford chưa bao giờ là dễ chịu với bất cứ đội bóng nào mỗi khi đụng độ MU tại đây.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Middlesbrough: Steele, Bailey, McManus, Bikey (Hines, 35’), Friend, Carayol, Leadbitter, Rhys Williams, Haroun, Main (Miller, 62’), McDonald.

Chelsea: Cech, Ferreira, Ivanovic,Terry, Bertrand, Ramires, Ake, Moses (Luiz, 76'), Oscar (Marin, 79'), Benayoun (Hazard, 58’), Torres.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm