Lớn mạnh tại thị trường Trung Quốc, Đông Nam Á và Nam Á, hãng điện thoại sở hữu 200 triệu người dùng có nhiều bước tiến tham vọng vươn ra các châu lục khác. Thành công này của vivo có được là nhờ chiến lược marketing “thương hiệu tạo xu hướng” và tập trung cho giới trẻ.
Đầu tư vào vấn đề giới trẻ quan tâm
Những ai xem bộ phim "Captain America: Civil War" sẽ thấy chiếc điện thoại hai nhân vật Captain America và Ironman sử dụng đều mang logo vivo. Xuất hiện trong phim bom tấn chính là bước quảng bá thương hiệu ở quy mô toàn cầu mà hãng smartphone này đã thực hiện, nhằm xây dựng hình ảnh trong mắt người dùng trẻ.
Ở mảng thể thao, vivo là tài trợ chính của World Cup 2018 và 2022. Không những thế, thương hiệu này còn biết “lấy lòng" người dùng bằng những đặc quyền thú vị. Điển hình tại World Cup 2018, người dùng vivo có khán đài riêng và được ghi lại những khoảnh khắc trước khi ra sân của những danh thủ hàng đầu thế giới.
Vivo là nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018 và 2022. |
Tại Việt Nam, vivo chọn Quang Hải làm đại sứ thương hiệu từ thời điểm ra mắt vivo V15. Hãng điện thoại đồng hành cũng Quang Hải xuyên suốt AFF Cup, King’s Cup và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đồng hành cùng quả bóng vàng Quang Hải, vivo tôn vinh những thành quả của bóng đá Việt Nam, cũng như gửi gắm hy vọng vào đội tuyển nước nhà trong vòng loại World Cup 2022 đang hồi kịch tính.
Quang Hải được chọn làm đại sứ thương hiệu của vivo tại thị trường Việt Nam nhằm cổ động cho nỗ lực tiên phong của giới trẻ Việt. |
Gần đây, vivo chính thức trở thành nhà tài trợ cho PUBG Mobile Club Open (PMCO) 2019, một giải đấu danh tiếng được các bạn trẻ yêu thích trò chơi trên điện thoại quan tâm. Theo đó, vivo sẽ cung cấp toàn bộ smartphone cho giải đấu, nhằm tạo trải nghiệm hứng khởi cho game thủ.
Vòng chung kết thế giới giải đấu mùa thu đang diễn ra hào hứng với hiệu năng mượt mà và mạnh mẽ của những chiếc vivo V15 Pro. Trong thời gian tới, các game thủ sẽ tiếp tục thi đấu với mẫu điện thoại mới nhất sắp ra mắt từ hãng.
Sự thu hút của các hoạt động marketing trên đã giúp vivo dễ dàng mang những smartphone với công nghệ tiên tiến đến gần người dùng hơn, cũng như tạo trải nghiệm có một không hai cho khách hàng.
Xu hướng “công nghệ thời thượng” trong giới trẻ
Phần lớn khách hàng của vivo là thế hệ trẻ, nhanh nhạy với công nghệ và ít kiên nhẫn chờ đợi để sử dụng những tính năng mới. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy 2 trong 3 người trẻ tham gia sẽ đổi điện thoại trong vòng một năm.
Trong đó, một phần ba cho rằng những chức năng như camera trước để selfie và cảm biến vân tay là những tính năng quyết định để mua điện thoại mới. Do vậy, các hãng điện thoại luôn phải không ngừng sáng tạo, liên tục giới thiệu các “công nghệ thời thượng” để thu hút người dùng và giữ được lợi thế cạnh tranh.
Vivo sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. |
Với hơn 1.600 kỹ sư ở 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển trên thế giới, suốt một thập niên qua, điện thoại vivo đã nhiều lần gây ấn tượng với giới trẻ khi là thương hiệu sở hữu smartphone mỏng nhất, smartphone không “lỗ", công nghệ âm thanh cao cấp Hi-Fi, cảm biến vân tay dưới màn hình hay loa dưới màn hình.
Gần đây, hãng cũng công bố tính năng sạc nhanh Super FlashCharge 120 W hay công nghệ 5G. Những sáng tạo trong công nghệ của vivo nhanh chóng được thế hệ Y-Z đón nhận và yêu thích.
Khi xu hướng hợp túi tiền giới trẻ
Mạnh tay đầu tư vào công nghệ nhưng do khách hàng mục tiêu là giới trẻ, điện thoại vivo có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của đa số người dùng. Tiêu biểu, chiếc vivo S1 mới nhất sở hữu những công nghệ cao cấp nhưng mức giá lại dưới 7 triệu đồng.
Để làm được điều này, vivo đã tập trung nghiên cứu thị trường, phát triển công nghệ cũng như tối ưu hoá giá thành. Mỗi chiếc điện thoại vivo đều có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn nhằm mang lại mức giá phù hợp nhất cho giới trẻ Việt Nam và toàn cầu.
Sở hữu mức giá dưới 7 triệu cùng cảm biến vân tay dưới màn hình 0,42 s, vivo S1 là lựa chọn thời thượng cho các bạn trẻ. |
Ngoài ra, sự đa dạng của sản phẩm với nhiều phân khúc khác nhau cũng giúp điện thoại vivo dễ dàng đến tay nhiều bạn trẻ. Dòng Y ở phân khúc phổ thông với các tính năng đa dạng; dòng S tầm trung sở hữu thiết kế thời trang và cá tính; trong khi dòng V sở hữu những công nghệ tiên phong cùng thiết kế tinh tế. Dù ở tầm tiền nào, các bạn trẻ cũng sẽ chọn được cho mình một chiếc smartphone vivo như ý.
Luôn đồng hành ở những lĩnh vực mà giới trẻ quan tâm, đầu tư lâu dài cho hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng như định giá phù hợp, vivo khẳng định một hướng đi riêng và đã thành công ở phân khúc người dùng trẻ tuổi.
Chào mừng không khí sôi động của tháng 9, vivo mở ra nhiều chương trình cho các dòng smartphone như vivo S1, vivo V15, vivo Y15, vivo Y93, vivo Y91C… với mức ưu đãi đến 500.000 đồng cùng trả góp 0%. Bạn đọc tham khảo thông tin chi tiết tại đây.