Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược phổ cập 4G như làm nông của Viettel Bình Phước

Việc chăm sóc, bán hàng, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ bà con nông dân vùng biên giới Campuchia đã giúp một chi nhánh của Viettel vươn lên đứng đầu về kết quả kinh doanh.

Năm 2021, Viettel Bình Phước vươn thẳng lên ngôi đầu bảng từ vị trí 32/63 chi nhánh của Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom). Các chỉ số về tăng trưởng thuê bao, nhất là thuê bao 4G, đều đạt cột mốc ấn tượng.

Quan trọng hơn, Viettel Bình Phước làm tốt việc phát triển hạ tầng, đem sóng di động chất lượng cao đến với mọi người dân, kể cả những nơi xa xôi, đồng thời triển khai thành công nhiều dự án số hóa cho địa phương.

Nói về thành công của Viettel Bình Phước, ông Chu Hồng Quảng - Giám đốc chi nhánh - nhấn mạnh khẩu hiệu “5 kiên trì”. “Đầu tiên là kiên trì truyền thông và kiên trì điều hành. Tiếp đến là kiên trì phát triển hạ tầng mạng lưới. Sau đó là kiên trì hỗ trợ chính quyền, nhân dân địa phương. Cuối cùng là kiên trì xây dựng tình đoàn kết trong nội bộ đơn vị” - ông nói.

Lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn

Bình Phước có diện tích lớn thứ 16 Việt Nam với gần 7.000 km2, trong đó có 264 km đường biên giới giáp Campuchia. Nhiều người nghĩ vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới thì chỉ cần phủ sóng 2G là được. Nhưng khi đi sâu vào thực tiễn, nhân viên Viettel Bình Phước phát hiện nhu cầu dùng 4G ở đây rất lớn.

Ngoài tăng trưởng về doanh thu, thuê bao…, việc phát triển hạ tầng mạng lưới, giúp địa phương đi lên là phương châm hoạt động quan trọng của Viettel. Dẫn đầu về mức độ đầu tư cho vùng sâu, vùng xa, đến nay chi nhánh Bình Phước vẫn liên tục nhận được những lời mời gọi đầu tư trạm phát sóng cho vùng dân cư nơi biên ải.

Dự kiến hết năm 2022, chi nhánh này sẽ xây dựng thêm hạ tầng, nâng tổng số trạm ở biên giới lên con số 37. Trước đây, vùng biên ở Bình Phước chỉ có 6-7 trạm trong đồn biên phòng.

Viettel Binh Phuoc anh 1

Buổi họp bàn chiến thuật của Viettel Bình Phước.

Đến nay, chính sách này đã chứng minh hiệu quả rõ rệt. Nhìn thấy Viettel đi tới đâu cũng quan tâm phát triển hạ tầng, giúp đỡ người dân nên chính quyền, nhân dân càng thêm tin tưởng và hỗ trợ. Tỉnh đã giao cho chi nhánh nhiều dự án quan trọng. Năm 2021, tỉnh đặt mua 10.000 máy tính từ Viettel để thực hiện chương trình Sóng và Máy tính cho em. Đồng thời, Viettel cũng hỗ trợ cho chương trình rất nhiều máy tính miễn phí.

“Điều chúng tôi tự hào nhất là thấy mình đang trực tiếp đóng góp cho xã hội. Mỗi người Viettel ở đây đều rất vui khi từ lãnh đạo đến người dân đều nói rằng: Nhờ có Viettel, đời sống của họ đang thay đổi vì đi đến đâu sóng Viettel cũng phủ kín”, Giám đốc Viettel Bình Phước chia sẻ.

Biến 4G thành phổ cập như “cao su, hạt điều, rau muống”

Khi đã có mạng lưới tốt, chất lượng sóng vượt trội, việc cần làm đầu tiên chính là kiên trì truyền thông chính sách các gói cước đến từng khách hàng. “Ở đây, cứ 3 người dân thì có một người dùng mạng Viettel. Để đạt được con số này, cách làm của Viettel Bình Phước là không chạy đua khuyến mại mà tìm ra con đường hoàn toàn khác biệt”, ông Quảng chia sẻ.

Theo đó, nhân viên chi nhánh Bình Phước tập trung truyền thông về chất lượng mạng, về việc đi đâu cũng có sóng 4G và chi phí sử dụng cũng rất rẻ. Do đó, người dân không vì chênh lệch chút ít về giá cước mà phải chịu cảnh mất sóng.

Viettel Binh Phuoc anh 2

Một góc văn phòng Viettel Bình Phước.

Cách truyền thông của nhân viên Viettel Bình Phước cũng rất đặc biệt khi gắn với những điều hết mực gần gũi với bà con. Ví dụ, nếu đi tới khu vực bà con trồng điều, tư vấn viên sẽ giới thiệu rằng "dùng data 4G của Viettel, lên mạng thoải mái, một tháng chỉ hết 4 kg điều tươi".

"Người ta đi nhặt điều một buổi là được mấy chục cân rồi. Họ sẽ thấy 4 kg điều, tức khoảng 120.000 đồng, thực ra không lớn" - ông Quảng nói.

Đến vùng chuyên canh khác, nhân viên lại so sánh "dùng 4G Viettel, cả tháng chưa bằng 3 kg mủ cao su" (3 kg mủ hiện có giá 150.000 đồng). Ở thành phố, họ lại tiếp tục tính giá cước của mình bằng rau muống: "Tiền thuê bao một tháng chỉ bằng 50 mớ rau".

Vừa đầu tư mạng lưới, vừa truyền thông theo cách dễ hiểu, thiết thực và trực quan, Viettel Bình Phước đã đi thẳng vào tâm lý khách hàng, thuyết phục họ tin dùng dịch vụ. Nhờ đó, năm 2021, Viettel Bình Phước phát sóng 7 trạm 4G, tăng trưởng hơn 150%, gấp 1,5 lần chỉ tiêu và đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm