Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược khác biệt hóa của thương hiệu smartphone Việt

Để cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường smartphone Việt, HKPhone đưa ra những chiến lược khác biệt nhằm chiếm giữ thị phần trong nước.

Xuất hiện trên thị trường smartphone Việt vào thời điểm nền kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp điêu đứng vì khủng hoảng, thương hiệu điện thoại HKPhone đã áp dụng những chiến lược khác biệt để lội ngược dòng chiếm lĩnh thị trường trong nước. Bởi vậy, chỉ sau 3 năm, hãng này đã trở thành thương hiệu điện thoại Việt được ưa chuộng.

Mới đây khi ra mắt sản phẩm RACER AIR thiết kế Italy, HKPhone một lần nữa đã khẳng định chiến lược đúng đắn của mình.

Luôn đón đầu xu thế công nghệ

HKPhone đón đầu những xu thế công nghệ tiên tiến trên thế giới, với hàng loạt những model ra mắt đột phá về cấu hình cũng như thiết kế, giúp người dùng có thể sở hữu những sản phẩm công nghệ mới với giá thành hấp dẫn.

Đi đầu trong xu hướng thiết kế smartphone, hãng đã hợp tác cùng nhà thiết kế Antoni Vellucci để đưa những nét tinh tế của Italy lên chiếc điện thoại Việt. Khác với phần lớn smartphone chỉ đưa ý tưởng vào một bộ phận của máy, RACER AIR lại đem đến cho người dùng sự mới lạ bởi nét tinh tế được thể hiện trên mọi chi tiết.

Smartphone RACER AIR có thiết kế đẹp.

Thấu hiểu người dùng

Luôn ghi nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng là điểm mạnh của HKPhone. Với mỗi sản phẩm được ra mắt, hãng rất coi trọng việc thu nhận đánh giá từ khách hàng. Bên cạnh những ý kiến từ diễn đàn, fanpage Facebook, đội ngũ chăm sóc khách hàng, hãng cũng tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu những người dùng sản phẩm của hãng.

Từ ý kiến đóng góp đó, thương hiệu này hiểu rằng điều người dùng Việt Nam cần ở chiếc điện thoại không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi thông thường mà còn là sự ấn tượng bới vẻ ngoài sang trọng, làm tôn lên đẳng cấp của người sử dụng. Với thiết kế siêu mỏng ấn tượng, chỉ 6,5 mm, RACER AIR trở thành một trong những smartphone mỏng nhất hiện nay phù hợp với tiêu chí gọn - nhẹ của người Việt.

RACER AIR là một trong những smartphone mỏng nhất hiện nay.

Những chi tiết trên RACER AIR được gia công tỉ mỉ, các đường cong uyển chuyển, nhẹ nhành, thanh lịch. Nếu cạnh trên và dưới là thiết kế bo tròn về mặt lưng tạo nên những nét thanh mảnh cho máy, thì ở hai cạnh bên trái và bên phải với viền nhôm cao cấp tạo nên sự chắc chắn cùng vẻ hiện đại cuốn hút. G

Buổi offline ý kiến khách hàng dùng sản phẩm.

Chú trọng dịch vụ sau bán hàng

Khác với những thương hiệu khác, HKPhone mở cmột lối đi riêng khi mở những showroom chuyên biệt. Với chuỗi hơn 120 cửa hàng trên toàn quốc, hãng này đã đưa những sản phẩm công nghệ cao đến tay người dùng một cách nhanh chóng nhất.

Đi kèm với mỗi sản phẩm là chế độ bảo hành dài hạn lên tới 12 tháng, 4 trung tâm bảo hành trên toàn quốc cùng cam kết 100% hài lòng. Theo đó, người dùng có quyền đổi/trả máy miễn phí trong vòng 3 ngày mà không cần bất cứ lý do nào. Đây là thương hiệu duy nhất áp dụng chính sách này tại thị trường Việt Nam bởi đây là chương trình ẩn chứa quá nhiều rủi ro cho doanh nghiệp.

Hệ thống của showroom chuyên biệt.

“Số tiền tối thiểu, lợi ích tối đa”

Cùng phương châm “số tiền tối thiểu, lợi ích tối đa”, hãng không ngừng nỗ lực để đưa những sản phẩm công nghệ cao đến tay người dùng một cách nhanh chóng với giá cả bình dân nhất. Bởi vậy, người dùng không khỏi bất ngờ khi smartphone RACER AIR được ra mắt với mức giá 4,45 triệu đồng. Sản phẩm không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn có cấu hình ấn tượng với vi xử lý lõi tứ ngang ngửa với các smartphone cao cấp tầm giá 8-9 triệu trên thị trường.

RACER AIR là sự lựa chọn của nhiều người dùng Việt.

Với những chính sách khác biệt, HKPhone đang từng bước khẳng định mình trên thị trường điện thoại trong nước. Với những sản phẩm ngày một cái tiến về thiết kế và cấu hình cùng mức giá hấp dẫn, hãng này đã cho thấy họ đang đi đúng hướng trên con đường phát triển của mình.

Xem thêm về thương hiệu tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm