Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược của Bách Hóa Xanh khi mở rộng quy mô về Đông, Tây Nam Bộ

Với thế mạnh là mô hình “thịt tươi, cá lội”, Bách Hóa Xanh khiến nhiều người thắc mắc về chiến lược của đơn vị này khi mở rộng quy mô về các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ.

Luôn tự tin về khả năng bán thịt cá và rau củ tươi sống với mô hình “thịt tươi, cá lội”, mới đây, Bách Hóa Xanh công bố sẽ tiến sâu và mạnh mẽ về các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. Điều này khiến nhiều người thắc mắc khi tiến về một nơi được xem là “thủ phủ” của rau củ, thịt cá và trái cây, Bách Hóa Xanh sẽ làm gì để thu hút khách hàng.

Theo đó, Bách Hóa Xanh đồng loạt mở rộng về các tỉnh Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh với tốc độ mở mới lên đến 9-10 siêu thị trong một ngày. Đây đều là những thị trường tiêu thụ lớn nhưng cũng là mảnh đất đầy “thử thách” khi cả 2 miền vừa là vựa rau củ quả lớn, vừa là “chợ” đầu mối thực phẩm tươi sống cho cả khu vực phía Nam.

Bach Hoa Xanh anh 1
Bách Hóa Xanh đồng loạt mở rộng về nhiều tỉnh Đông, Tây Nam Bộ.

Thế nhưng tại vùng đất của dừa sáp Trà Vinh, vú sữa Lò Rèn Tiền Giang, bưởi Vĩnh Long, dưa hấu Long An, sầu riêng Cái Mơn, cá tra, cá lóc..., chiến lược của Bách Hóa Xanh là mang đến làn gió mới cho bữa ăn của người dân xứ miệt vườn.

Theo đó, nhà bán lẻ đẩy mạnh thêm nguồn thực phẩm nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cam kết chất lượng đảm bảo như các loại cá hồi, cá thu Nhật, cá saba, trái cây nhập như lê Hàn Quốc, táo đỏ từ Mỹ, Pháp, me Thái, ổi Đài Loan… Với nguồn thực phẩm nhập khẩu vốn xưa nay xa lạ, người dân ở đây sẽ có thêm sự lựa chọn cho bữa ăn gia đình phong phú hơn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí xanh, sạch, dinh dưỡng và giá cả phải chăng.

Bach Hoa Xanh anh 2
Khách hàng được tiếp cận nguồn rau xanh mang từ Đà Lạt “giá rẻ hơn chợ”.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có được nguồn rau xanh từ Đà Lạt “giá rẻ hơn chợ” với các sản phẩm như bắp cải trắng, bắp cải thảo, củ dền, su su, bông cải xanh, cà chua, cà rốt và khoai tây... Với chiến lược “bán hàng chéo”, Bách Hóa Xanh tạo lợi thế cạnh tranh riêng cho mình và giải được bài toán đối đầu với những gì là thế mạnh của vùng.

Bên cạnh kết hợp đa dạng nguồn thực phẩm, đơn vị này còn triển khai hàng loạt chương trình giảm giá mạnh mỗi tuần, áp dụng hơn 200 mặt hàng tươi sống và hàng tiêu dùng các loại. Nhiều chương trình tặng quà, giảm giá hấp dẫn đến 10% cho mặt hàng rau củ và 40% cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh cũng được thực hiện thường xuyên. Với cách thức này, Bách Hóa Xanh nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các bà nội trợ.

Vẫn cần nhiều thời gian để những con số có thể chứng minh hiệu quả của chiến lược này. Tuy nhiên, trong những ngày đầu khai trương, hầu hết siêu thị đều đạt được mức doanh thu kỳ vọng. Bách Hóa Xanh sẽ còn những điều chỉnh “mới lạ” sau quá trình mở mang ở 2 khu vực đặc biệt này.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm