Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược 'chăm sóc chuẩn vàng' của MobiFone

Mong muốn mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, nhà mạng MobiFone định hình chính sách “chăm sóc chuẩn vàng”.

Đặt ra một tiêu chuẩn cao trong chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể sẽ làm khó mình. Tuy nhiên, đây lại là cách mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời định vị được thương hiệu. Đó cũng là chiến lược được MobiFone áp dụng triệt để trong chính sách chăm sóc khách hàng của mình.

Chuẩn vàng từ hạ tầng

Thừa hưởng thành quả từ hợp tác kinh doanh (BCC) với Tập đoàn Kinnevik/Comvik, Thụy Điển từ năm 1995, MobiFone được đánh giá là nhà mạng có mô hình quản lý tiên tiến từ phương Tây. Đội ngũ cán bộ nhân viên tại đây có phong cách quản trị và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại. Nhờ đó, hàng chục năm qua, MobiFone luôn được xem là nhà mạng cao cấp và chất lượng trong làng viễn thông di động Việt Nam.

Minh chứng rõ nhất cho chuẩn vàng từ hạ tầng là hệ thống các cửa hàng, trung tâm kinh doanh được thiết kế khoa học theo chuẩn nhất định, từ không gian, diện tích, màu sắc đến các sắp xếp để tiếp đón, phục vụ khách hàng. Tất cả đều thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại và tạo dựng được phong cách cao cấp cho khách hàng mỗi lần đến các điểm kinh doanh của nhà mạng.

MobiFone anh 1

MobiFone được xem là nhà mạng cao cấp và chất lượng trong làng viễn thông di động Việt Nam.

Bên cạnh đó, cung cách phục vụ của nhân viên tại đây luôn tận tình và lịch thiệp theo phương châm “khách hàng là thượng đế”. Qua đó, khách hàng được thỏa mãn trong tư vấn, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để có những lựa chọn tiện ích và phù hợp nhất.

Sự chuyên nghiệp, đạt chuẩn của MobiFone còn được hình thành từ những năm đầu tiên khai thác dịch vụ. Cụ thể, nhà mạng này ra mắt đầu số tổng đài riêng 9090 để khách hàng phản hồi, từ đó giải đáp thắc mắc. Ở thời điểm đó, việc doanh nghiệp có kênh để tiếp nhận phản ánh ý kiến của khách hàng là một điều hiếm. Tuy vậy, MobiFone đã mang chính sách này từ phương Tây về Việt Nam để phục vụ khách hàng của mình.

Đại diện MobiFone cho biết, hiện nay các đầu số tổng đài giải đáp MobiFone hoạt động 24/24, sẵn sàng giải đáp thắc mắc, khiếu nại, hướng dẫn sử dụng và tư vấn các chương trình cho khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời. Các đầu số bao gồm 9090; 18001090, 9393 hay các số điện thoại tổng đài MobiFone theo từng vùng miền. Trong đó, tổng đài 9090 được xem là niềm tự hào của nhà mạng này về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

MobiFone anh 2

Nhân viên MobiFone luôn tận tình và lịch thiệp theo phương châm “khách hàng là thượng đế”.

Chưa hết, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chất lượng mạng lưới cũng được MobiFone đầu tư phát triển đồng bộ, rộng khắp. Đây cũng là một trong những nhà mạng có hạ tầng mạng lưới, chất lượng sóng mạnh nhất, với hàng chục nghìn trạm BTS 3G và 4G khắp các tỉnh thành, có khả năng đáp ứng nhu cầu trải nghiệm dịch vụ, đặc biệt là data cho khách hàng.

Đến các dịch vụ, chương trình khuyến mại

Không chỉ là một trong những mạng di động đầu tiên trên thị trường, MobiFone còn được biết đến là nhà mạng liên tục có những chương trình, sản phẩm mới mẻ, đem đến trải nghiệm nâng tầm vị thế cho khách hàng.

Đơn cử từ hơn 10 năm trước, MobiFone đã hợp tác với Vietnam Airlines mang đến loạt quyền lợi cho các hội viên lâu năm của mình như ưu tiên đặt chỗ, làm thủ tục check-in, vào phòng chờ thương gia ở sân bay… Ở thời điểm đó, chưa một nhà mạng nào làm được như vậy. Đến nay, chính sách sử dụng các dịch vụ ưu tiên tại sân bay vẫn được duy trì và được xem là đặc quyền của các thuê bao trong chương trình kết nối dài lâu của MobiFone.

MobiFone anh 3

MobiFone liên tục mang đến những chương trình, sản phẩm mới mẻ.

MobiFone cũng là một trong những nhà mạng đầu tiên triển khai các dịch vụ tiện ích cho khách hàng như My MobiFone, mConnect, dịch vụ tổng đài quốc tế, chọn quà online… Đây là doanh nghiệp viễn thông đi đầu phát triển hệ thống thanh toán, nạp tiền tự động định kỳ, tự động nâng hạn mức sử dụng cho người dùng…

Đại diện nhà mạng này chia sẻ: “Đằng sau thành công của MobiFone là sự tin tưởng của khách hàng. Đáp lại sự tin tưởng đó, chúng tôi cam kết nỗ lực hết mình, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như phong cách phục vụ, để thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng”.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm