Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược bán lẻ đặc biệt của MobiFone

Được triển khai từ tháng 7/2017, hình thức bán smartphone kèm gói cước của MobiFone đem lại lợi ích kép khi khách hàng vừa sở hữu smartphone đời mới, vừa được dùng dịch vụ giá rẻ.

Việc nhà mạng bán smartphone kèm gói cước (còn được gọi là trợ giá) khá phổ biến tại nước ngoài. Trước đó, người Việt thường xuýt xoa khi nhìn vào giá các smartphone được trợ giá bởi nhà mạng nước ngoài, trước khi loại hình bán lẻ này được các nhà mạng Việt Nam "nhập khẩu" khoảng 2-3 năm nay.

Khác với giảm giá là cách kích cầu cho những mẫu smartphone sắp hết vòng đời, hoặc để chào đón một sự kiện nào đó, hình thức trợ giá này được áp dụng cho cả smartphone mới lên kệ, với điều kiện khách hàng cam kết sử dụng gói cước trong một thời gian nhất định, thường là 12 tháng cùng một khoản tiền thuê bao hàng tháng. Sau cùng, khách chỉ cần bỏ ra số tiền bằng 30-40% so với giá niêm yết để sở hữu máy.

Đối với người dùng trung thành của nhà mạng, đây được coi là một món hời. Bởi vậy, ngày càng nhiều người Việt chọn mua combo máy kèm gói cước, biến hình thức này thành xu hướng đang lên.

MobiFone anh 1
Mua smartphone kèm gói cước là xu hướng được yêu thích.

Tháng 7/2017, MobiFone lần đầu triển khai hình thức bán lẻ này với combo Samsung Galaxy J7 Prime kèm gói cước chỉ từ 2,14 triệu đồng/máy (so với giá lên kệ 6,29 triệu đồng). Động thái này giúp chuỗi cửa hàng MobiFone lập kỷ lục bán hàng nghìn smartphone Galaxy J7 Prime chỉ trong một tuần.

Thừa thắng xông lên, nhà mạng này tiếp tục áp dụng chính sách trợ giá cho nhiều mẫu máy Samsung, Apple mà mới đây nhất là Galaxy Note9 và iPhone 2018, giá lần lượt từ 7,99 triệu đồng và 10,49 triệu đồng (cho iPhone XS 64 GB). Với hiệu ứng đã tạo được trên thị trường, MobiFone đang khẳng định chiến lược bán lẻ của mình là đúng đắn.

Không cần chi thẳng một món tiền lớn hay băn khoăn vì khoản trả góp kéo dài, khách hàng của MobiFone chỉ phải bỏ ra một số tiền nhỏ để mua máy khi cam kết dùng kèm gói cước. Hàng tháng, khách hàng chỉ phải trả tiền gói cước đã sử dụng. Như vậy, khách vừa mua được điện thoại chính hãng với mức giá rẻ, vừa có sẵn dịch vụ đi kèm để sử dụng.

MobiFone anh 2
Hình thức bán smartphone kèm gói cước giúp khách hàng dễ dàng sở hữu sản phẩm trong mơ.

Chị Hoài Thơ (Hoàng Mai, Hà Nội) làm môi giới bất động sản nên mỗi tháng nghe gọi, nhắn tin tốn 500.000-700.000 đồng. Biết đến chương trình trợ giá của MobiFone vừa lúc muốn lên đời smartphone, chị quyết định chọn gói sub599 cam kết 12 tháng, giá 599.000 đồng để được mua Note9 bản 128 GB giá chỉ 16,99 triệu đồng. Chị còn được miễn phí mọi cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút, tặng 100 phút gọi ngoại mạng và 10 GB data/tháng.

“Thay vì mua máy hơn 22 triệu đồng và mất thêm tiền nghe gọi mỗi tháng, mua theo combo giúp tôi tiết kiệm gần 5 triệu đồng. Càng tuyệt hơn khi không cần đặt cọc mà vẫn sở hữu máy chính hãng cùng nhiều ưu đãi lớn”, chị Thơ cho biết.

Không chỉ tập trung vào phân khúc smartphone cao cấp hoặc trung cấp, nhà mạng này còn trợ giá cả model tầm thấp mà mới nhất là Samsung Galaxy J4+. Cụ thể, khách hàng chuyển mạng giữ số thành công sang mạng MobiFone, khách hòa mạng thuê bao trả sau hoặc thuê bao trả trước chuyển sang trả sau sẽ được mua Galaxy J4+ giá 1,99 triệu khi đăng ký kèm gói cước 12SUBF199. Người mua không cần đặt cọc mà chỉ cần xuất trình CMND và hộ khẩu. Đây là cơ hội tốt để người dùng feature phone lên đời smartphone.

MobiFone anh 3
MobiFone có nhiều gói cước để khách hàng lựa chọn.

Đại diện MobiFone chia sẻ: “MobiFone mong muốn dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi, tăng cơ hội trải nghiệm các tiện ích trên smartphone, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Trong bối cảnh dịch vụ thoại và nhắn tin truyền thống đang bão hòa, dịch vụ giá trị gia tăng và dữ liệu 3G/4G ngày càng phát triển, phổ cập smartphone đang trở thành mục tiêu của các nhà mạng. Với chính sách trợ giá smartphone phổ rộng phân khúc cao cấp - trung cấp và giá rẻ, MobiFone đang mang đến cơ hội sở hữu smartphone dễ dàng hơn cho người tiêu dùng, đồng thời xây dựng tệp khách hàng tiềm năng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm