Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Philippines hoãn chuyến thăm Việt Nam

Tàu chiến BRP Ramon Alcaraz (FF 16) của Hải quân Philippines vừa hoãn chuyến thăm cảng Cam Ranh của Việt Nam, vốn được dự kiến diễn ra từ ngày 11 tới 15/7.

Khu trục hạm BRP Ramon Alcaraz của Philippines. Ảnh: GMA Network

Inquirer dẫn thông cáo báo chí của Giám đốc Quan hệ Công chúng Hải Quân Philippines, Đại úy Lued Lincuna hôm nay cho hay việc chiến hạm BRP Ramon Alcaraz hoãn tới Việt Nam là vì "những tình huống bất khả kháng trong hoạt động của tàu" và không thể công bố rộng rãi vì những lý do an ninh.

Theo bản thông cáo, chuyến thăm được lên kế hoạch nhằm thể hiện sự ủng hộ với Hải quân Việt Nam và "gửi một thông điệp mạnh mẽ về hợp tác giữa hải quân hai nước tới cộng đồng quốc tế cũng như khu vực".

Ông Lincuna cũng phủ nhận chuyến thăm Việt Nam vừa bị hoãn của tàu BRP Ramon Alcaraz có bất cứ liên quan nào tới việc Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) sẽ đưa ra phán quyết về vụ kiện Biển Đông mà Philippines đang theo đuổi vào ngày 12/7.

Philippines kiện cách Trung Quốc giải thích và áp dụng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. PCA sẽ ra phán quyết cho thấy cách giải thích của Trung Quốc về "đường lưỡi bò" ở Biển Đông có phù hợp hay không với UNCLOS.

BRP Ramon Alcaraz là một trong hai tàu tuần tra lớp Hamilton của Hải quân Philippines. Chiếc còn lại là tàu BRP Gregorio del Pilar. Hai tàu này đều được mua lại từ lực lượng tuần duyên Mỹ và được coi là những chiến hạm lớn nhất của Philippines với lượng giãn nước 3.250 tấn.

Chiến hạm Philippines có thêm 'cánh tay nối dài'

Philippines vừa nhận được 3 trong số 5 trực thăng hiện đại Agusta Westland AW109.

 

Thành Nam

Bạn có thể quan tâm