Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Mỹ - Singapore tập trận trên Biển Đông

Hải quân Singapore và Mỹ hôm nay khởi động cuộc tập trận chung với điểm nhấn chiến tranh chống tàu ngầm ở Biển Đông kéo dài 10 ngày.

Cuộc diễn tập với Singapore là một phần trong chương trình “Hợp tác sẵn sàng và huấn luyện trên biển" (CARAT) của hải quân Mỹ với các nước châu Á, bắt đầu từ 29/7 đến ngày 8/8.

Tàu khu trục USS Halsey của Mỹ tham gia tập trận cùng Singapore trên Biển Đông. Ảnh: Navy.mil
Tàu khu trục USS Halsey của Mỹ tham gia tập trận cùng Singapore trên Biển Đông. Ảnh: Navy.mil

Channel News Asia cho biết các tàu chiến của Mỹ gồm USS Wayne E Meyer và USS Halsey cùng nhiều máy bay sẽ phối hợp với lực lượng hải quân và không quân Singapore trong cuộc tập trận. Các khoa mục diễn tập bao gồm bắn đại bác nhắm mục tiêu, tìm kiếm cứu nạn, diễn tập trực thăng và ngăn chặn xâm nhập vùng biển.

“Điểm nhấn của cuộc tập trận năm nay là diễn tập chiến tranh chống tàu ngầm, huy động trực thăng và tàu chiến Mỹ. Chúng tôi sẽ phóng ngư lôi tiêu diệt các mục tiêu dưới nước”, bản tin của hải quân Mỹ cho biết.

Phó đô đốc Robert Thomas thuộc Hạm đội 7 của hải quân Mỹ cho biết các cuộc tập trận với Singapore phù hợp với chiến lược “tái cân bằng” của quân đội Mỹ hướng về châu Á - Thái Bình Dương cũng như những cam kết của Mỹ về tự do hàng hải tại các vùng biển trong khu vực.

 

Lính Philippines nạp đạn chuẩn bị tập trận trên Biển Đông

Lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines tiến hành tập trận đổ bộ hôm nay 30/6 ở tây bắc Philippines, trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng các hành động gây căng thẳng ở Biển Đông.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm