Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Hàn Quốc đóng băng trên biển Nga

Các tàu của hạm đội huấn luyện tuần dương của Hàn Quốc như biến thành những khối băng khi cập cảng Vladivostok của Nga do thời tiết giá rét.

a

Đội tuần dương hạm gồm tàu khu trục tên lửa dẫn đường Choe Yeong DDH-981 và một tàu hậu cần của Hải quân Hàn Quốc, đến thăm Nga từ ngày 18 đến 22/12, Chinanews đưa tin.

a

Trên đường đến Nga, hạm đội gặp phải bão tuyết khi đi qua khu vực biển Nhật Bản, vì vậy khi tới Vladivostok, chịu thêm giá rét của nước Nga, chiến hạm Hàn Quốc trông như đang khoác trên mình một chiếc "áo tuyết" dày.

a

Mùa đông ở nước Nga vô cùng khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống âm 30 độ C.

Binh sĩ đóng băng tập luyện trong cái lạnh âm 30 độ C

Các binh sĩ của sư đoàn bộ binh cơ giới biên phòng tại quân khu Hắc Long Giang, Trung Quốc, trải qua bài tập thể chất bất chấp thời tiết lạnh âm 30 độ C.

a

Bề mặt và xung quanh thân tàu đều bị đóng băng. Nòng súng khẩu đại pháo 127 mm của con tàu khu trục cũng bị băng tuyết đóng phủ một lớp dày.

a

Tàu khu trục Choe Yeong DDH-981 được hạ thuỷ vào tháng 9/2008, là tàu khu trục lớp Chungmugong Yi Sun-sin đợt thứ hai được biên chế cho Hải quân Hàn Quốc.

a

Chiến hạm này dài 150 m, rộng 17,4 m, cao 40 m, lượng rẽ nước 4.400 tấn, tốc độ lớn nhất đạt 30 hải lý, có thể chở theo 300 người.

a

Vladiovostok là cảng nhà của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga. Tên của thành phố có nghĩa "cai trị phía Đông". Khí hậu ở đây rét lạnh quanh năm, nhiệt độ trung bình hàng năm là 4,3°C.

Binh sĩ cởi trần, vùi thân vào tuyết ở độ cao 4.500 m

Bất chấp thời tiết lạnh buốt trên cao nguyên Tây Tạng, binh sĩ Trung Quốc vẫn cởi trần và tập luyện thể lực với cường độ rất cao.

Cuộc sống khắc nghiệt tại nơi lạnh và nóng nhất hành tinh

Người dân tại nơi "mọi vật đóng băng" phải đốt than và củi để chống chọi với thời tiết, trong khi cuộc sống của người dân nơi nhiệt độ cao nhất sống dựa vào việc khai thác muối.

Hiểu Thư

Ảnh: Livejournal

Bạn có thể quan tâm