Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch truy bắt sát nhân vượt ngục ở Mỹ

Sau khi 2 hung thủ giết người thoát khỏi nhà tù có an ninh nghiêm ngặt nhất New York (Mỹ), hàng trăm cảnh sát đã được huy động vào cuộc truy bắt quy mô lớn.

Cảnh sát Mỹ tìm kiếm tội phạm vượt ngục trong khu vực gần trại giam và cải tạo Clinton. Ảnh: AP
Cảnh sát Mỹ truy tìm tội phạm vượt ngục trong khu vực gần trại giam Clinton. Ảnh: AP

Cuối tuần qua, dư luận Mỹ chấn động vì tin 2 tội phạm nguy hiểm là Richard Matt (48 tuổi) và David Sweat (34 tuổi) tẩu thoát khỏi trại cải tạo Clinton (đặt tại thành phố Dannemora), một trong những nhà giam an ninh bậc nhất nước Mỹ.

Wall Street Journal cho biết, thị trưởng thành phố Dannemora đã ra lệnh phong tỏa mọi tuyến đường và ngõ ngách dẫn ra khỏi thị trấn. Thống đốc bang New York Andre Cuomo đã treo thưởng 100.000 USD cho những người cung cấp thông tin chính xác để bắt tội phạm vượt ngục.

Cảnh sát New York ngay lập tức mở chiến dịch truy lùng quy mô. Văn phòng thống đốc New York cho biết, hơn 250 cảnh sát của bang, các đơn vị đặc nhiệm, đội chó nghiệp vụ đã tham gia truy tìm tội phạm. Không chỉ tìm kiếm mặt đất, Sở Cảnh sát New York triển khai trực thăng theo dõi trên không.

"Họ khoanh vùng tìm kiếm, lấy tâm điểm là nhà tù, mở rộng phạm vi ra khoảng vài dặm. Cảnh sát xác định những tù nhân có thể chạy thoát đến bao xa, rồi họ lùng sục từng bụi rậm để tìm tù vượt ngục", ông Martin Horn, nguyên giám đốc Sở Cải tạo New York, mô tả về chiến dịch.

New York Daily ngày 9/6 đưa tin, cảnh sát đang khoanh vùng tìm kiếm ở thị trấn Willsboro sau khi người dân báo cáo về 2 đối tượng khả nghi rất giống Matt và Sweat xuất hiện ở đây. Nhiều nhân viên an ninh có vũ trang đang ráo riết tìm kiếm tại địa phương này. Cảnh sát Willsboro đã dựng hàng rào an ninh để kiểm tra những xe ra và vào thành phố. Willsboro cách nhà tù Clinton khoảng 64 km về hướng nam.

Cảnh sát cũng mở rộng điều tra theo phương án 2 tội phạm có thể tìm đường trốn sang Canada hoặc Mexico. Họ đang tìm kiếm từng ngôi nhà ở các khu vực ngoại ô New York và cách biên giới Canada hơn 30 km.

 

Hiện trường vụ vượt ngục táo bạo của 2 kẻ sát nhân Mỹ

Hai kẻ sát nhân Richard Matt và David Sweat vừa thực hiện vụ vượt ngục táo bạo ở nhà tù an ninh cao thuộc bang New York, gây chấn động toàn nước Mỹ.

Vụ vượt ngục ly kỳ của hai tù nhân khét tiếng Mỹ

Hai kẻ phạm tội giết người là Richard Matt và David Sweat đã thực hiện cú vượt ngục thành công tưởng như chỉ có trong phim, thậm chí còn ngoạn mục hơn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm