Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch tranh cử của TT Trump bị tin tặc Iran tấn công

Reuters đưa tin một nhóm tin tặc, có thể do Iran chống lưng, đã tìm cách xâm nhập vào hệ thống máy tính thuộc ban quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump.

Dẫn nhiều nguồn thạo tin, Reuters tiết lộ cuộc tấn công mạng của nhóm tin tặc thân Iran đã thất bại.

"Chúng tôi không ghi nhận dấu hiệu nào cho thấy cơ sở hạ tầng của ban quản lý chiến dịch bị tin tặc nhắm đến", Tim Murtaugh, Giám đốc Truyền thông cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, từ chối bình luận chi tiết về thông tin mà Reuters hé lộ.

Trước đó, hãng công nghệ Microsoft ngày 4/10 thông báo phát hiện tin tặc tìm cách tấn công ban quản lý chiến dịch tranh cử của một ứng viên tổng thống Mỹ. Công ty vẫn không xác nhận ứng viên bị nhắm đến có phải là Tổng thống Trump hay không, theo CNBC.

Nhóm chịu trách nhiệm cho vụ tấn công mạng chưa được công bố danh tính.

TT Trump bi tin tac Iran tan cong anh 1
Tổng thống Trump trong một sự kiện gặp gỡ cử tri Mỹ với hy vọng tái đắc cử năm 2020. Ảnh: Star Tribune.

Dữ liệu do Microsoft công bố cho biết các tin tặc tìm cách nhận diện, tấn công và xâm nhập vào một số tài khoản thư điện tử thuộc chiến dịch tái tranh cử của ứng viên này, theo Washington Post.

Các tin tặc hơn 2.700 lần liên tục tổ chức nhận diện các địa chỉ thư điện tử thuộc những khách hàng của Microsoft trong thời gian 30 ngày, từ tháng 8-9/2019. Tổng cộng 241 tài khoản bị tấn công. Có 4 tài khoản xuất hiện lỗ hổng an ninh, nhưng không thuộc sở hữu của ứng viên tổng thống hoặc quan chức chính phủ Mỹ.

Microsoft cho biết hãng đã thông báo cho khách hàng bị tin tặc "ghé thăm", và phối hợp với chủ nhân các tài khoản xuất hiện lỗ hổng an ninh để giải quyết. Công ty từ chối tiết lộ thêm thông tin về các cá nhân này. 

CNBC cho biết Mỹ thường xuyên bị tin tặc Iran nhắm đến trong giai đoạn căng thẳng. Điều này gia tăng sau khi Washington áp lệnh trừng phạt mới lên Tehran. Chính phủ Trump vừa liên tiếp đưa ra các lệnh trừng phạt mới đối với mạng lưới vận tải hàng hải Iran vào ngày 4/9 và lệnh trừng phạt ngân hàng trung ương nước này vào ngày 20/9.

Tình báo Australia: TQ tấn công mạng quốc hội và các chính đảng

Tình báo Australia kết luận Trung Quốc chịu trách nhiệm về cuộc tấn công mạng vào quốc hội và ba đảng chính trị lớn nhất trước cuộc bầu cử vào tháng 5 của nước này.

Nhóm hacker TQ làm lu mờ ranh giới giữa nhà nước và tội phạm

Một báo cáo mới cho biết nhóm tin tặc APT41 đã thực hiện hoạt động gián điệp cho chính phủ Trung Quốc, song song với việc tấn công các trò chơi trực tuyến để kiếm lợi nhuận.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm