Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Syria rơi sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nghi do bị bắn

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/3 thông báo một chiến đấu cơ MiG-23 của Syria đã rơi ở gần biên giới hai nước, có thể do bị bắn hạ trong lúc làm nhiệm vụ.

Chiến đấu cơ Su-34 cất cánh rời Syria Nhóm máy bay chiến đấu Su-34 đầu tiên đã cất cánh, rời sân bay ở Latakia, Syria kết thúc sứ mệnh không kích IS tại quốc gia Trung Đông.

“Chiếc MiG-23 thuộc về chính quyền Syria đã rơi tại phía Syria ở gần biên giới với chúng ta. Phi công có thể đã nhảy dù thoát ra ngoài, dù chưa rõ anh đang ở khu vực nào. Chiến dịch giải cứu đang được tiến hành”, Reuters dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết.

Tuy nhiên, hãng tin Anatolian dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói đội cứu hộ đã tiếp cận hiện trường tai nạn. Thông tin này cho thấy máy bay dường như đã rơi ở phần lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới.

may bay quan su Syria anh 1
Một chiếc MiG-23. Ảnh: Military-Today.

Theo BBC, nhóm chiến binh Hồi giáo Ahrar al-Sham tuyên bố máy bay đã bị bắn hạ. Nhóm này tung ra video cho thấy phi cơ đã bị khoá mục tiêu nhưng không khẳng định lực lượng nào đã ra tay.

may bay quan su Syria anh 2
Máy bay được cho là rơi gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Đồ hoạ: BBC.

Ahrar al-Sham là một trong những lực lượng chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Theo lực lượng này, chiếc tiêm kích đang dội bom tỉnh Idlib vào thời điểm trước khi bị bắn rơi.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ phe đối lập trong cuộc nội chiến ở Syria. Quân đội nước này cũng thường tiến hành hoạt động ở khu vực biên giới, nhắm vào các mục tiêu được cho là phiến quân IS và các tay súng người Kurd.

Nga sản xuất 170 máy bay, 905 xe tăng trong 2017

Lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận 170 máy bay, 905 xe tăng thiết giáp các loại, 30 tên lửa liên lục địa và 17 tàu chiến mới trong năm 2017.

Máy bay Nga không kích nhầm, ba lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các đợt không kích của chiến đấu cơ nước này hôm 9/12 vô tình khiến ba binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại miền bắc Syria.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm