Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sản xuất 170 máy bay, 905 xe tăng trong 2017

Lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận 170 máy bay, 905 xe tăng thiết giáp các loại, 30 tên lửa liên lục địa và 17 tàu chiến mới trong năm 2017.

Uy lực hàng đầu thế giới của quân đội Nga Quân đội Nga được trang bị nhiều khí tài hiện đại với sức mạnh tác chiến hàng đầu thế giới.

AP dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/2 cho biết quân đội Nga năm nay sẽ tiếp nhận số lượng vũ khí mới gấp nhiều lần so với năm 2016. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với các nhà lập pháp không quân sẽ nhận được 170 máy bay mới, quân đội sẽ tiếp nhận 905 xe tăng, thiết giáp các loại và hải quân nhận 17 tàu mới.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, 3 trung đoàn của lực lượng hạt nhân chiến lược sẽ nhận được tên lửa đạn đạo liên lục địa mới với 10 tên lửa/trung đoàn. Việc tăng số lượng vũ khí mới kèm theo nhu cầu tuyển dụng quân nhân mới. Ông Shoigu cho biết không quân đang có nhu cầu tuyển dụng 1.300 phi công bắt đầu từ năm 2018.

Trong bối cảnh quan hệ ngoại giao căng thẳng với phương Tây, Kremlin tiếp tục chi tiêu mạnh cho quốc phòng dù nước này đang trong tình trạng suy thoái kinh tế.

Quan doi Nga hoi sinh anh 1
Quân đội Nga sẽ nhận số lượng vũ khí lớn chưa từng có kể từ khi Liên Xô sụp đổ. Ảnh: Airliners

Sau khi Liên Xô sụp đổ, khủng hoảng kinh tế kéo dài khiến quân đội Nga nhanh chóng xuống cấp vì thiếu kinh phí. Phần lớn máy bay, tàu chiến hoạt động cầm chừng vì thiếu tiền duy tu bảo dưỡng. Những năm 2000, Tổng thống Vladimir Putin quyết định tái vũ trang quy mô lớn cho quân đội.

Quân đội Nga đã chứng minh sự hồi sinh thông qua chiến dịch can thiệp quân sự ở Syria. Không quân Nga đã tiến hành chiến dịch không kích hỗ trợ cho quân đội chính phủ Syria chống lại phe nổi dậy và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Một số nhà phân tích cho rằng, quân đội Nga sử dụng chiến trường Syria để thử nghiệm vũ khí mới.

Chương trình hiện đại hóa đã thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa quân đội Nga so với phương Tây, chẳng hạn như vũ khí tầm xa phi hạt nhân, truyền thông và công nghệ không người lái. Ông Shoigu cho biết quân đội Nga hiện có 2.000 máy bay không người lái, trong khi năm 2011 chỉ có 180 chiếc.

Bộ trưởng Shoigu lưu ý rằng Nga đã tái triển khai hoạt động các radar cảnh báo sớm tầm xa để trinh sát vùng trời dọc theo chiều dài đường biên giới. Cũng trong năm 2017, quân đội Nga sẽ tổ chức thêm 3 sư đoàn mới ở phía tây và tây nam, triển khai một sư đoàn trên quần đảo Kuril, đang tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.

Lực lượng hạt nhân tinh nhuệ của Nga đang hồi sinh

Chuyên gia Mỹ cho rằng Nga đang hồi sinh lực lượng hạt nhân nguy hiểm những năm Chiến tranh Lạnh bằng cách phát triển nhiều loại tên lửa mới.

Nga đã chuyển hơn 710.000 tấn vũ khí đến Syria

Quân đội Nga đã vận chuyển khoảng 710.000 tấn bom, đạn, tên lửa, nhiên liệu và vật tư phục vụ cho chiến dịch can thiệp quân sự ở Syria.


Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm