Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Su-25 của Ukraina bị bắn hạ

Ngày 4/8, Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng xác nhận họ đã bắn rơi một chiếc Su-25 của quân đội Ukraina.

Tiêm kích Su-25. Ảnh: RT
Tiêm kích Su-25. Ảnh: RT

“Máy bay được phát hiện tại khu vực giữa thị trấn Yenakiyevo và Makiivka”, phát ngôn viên của lực lượng dân quân Donetsk nói với RIA Novosti, đồng thời cho biết thêm rằng, họ đang tìm kiếm viên phi công.

Su-25 bị bắn rơi vào ngày 2/8 nhưng lực lượng ly khai chưa thể xác nhận thông tin khi chưa tìm thấy xác máy bay.

Trước đó, hôm 24/7, phe ly khai từng bắn hai tiêm kích Su-25 của quân đội Ukraina ở gần thị trấn Marinovka và Dmytrivka. Ukraina phát động một chiến dịch không kích ở ngoại ô Makiiva và các khu vực phía nam của Donetsk hôm 2/8. Một quả bom đã rơi trúng nhà máy điện ở quận Petrovsky.

Các cuộc giao tranh ác liệt liên tục diễn ra tại khu vực đông nam của Ukraina kể từ giữa tháng 4 ngay sau khi chính quyền Kiev phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm trấn áp lực lượng ly khai.

Nga liên tục lên án mạnh mẽ hành động của Kiev và kêu gọi một cuộc đối thoại hòa bình với đại diện của khu vực phía đông nam Ukraina nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị.

Khoảnh khắc kinh hoàng khi trực thăng Hàn Quốc rơi

Một trực thăng cứu hộ của Hàn Quốc hôm qua lao thẳng xuống đất khi nó bay qua khu vực chung cư thuộc thành phố Gwangju, khiến 5 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm