Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Su-25 của quân đội Ukraina bị bắn hạ

Một máy bay chiến đấu Su-25 của quân đội Ukraina vừa bị bắn hạ tại vùng Lugansk hôm 20/8, chỉ 3 ngày sau khi lực lượng ly khai bắn rơi tiêm kích Mig-29 sau một đợt tấn công.

Một chiếc Su-25. Ảnh minh họa: Wikipedia
Một chiếc Su-25. Ảnh minh họa: Wikipedia

“Phe ly khai vừa bắn rơi máy bay Su-25 trong khi nó đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Số phận của viên phi công chưa được xác định”, ông Andrei Lysenko, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraina, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp với kênh truyền hình 112 hôm qua.

Hôm 17/8, lực lượng ly khai bắn rơi một máy bay chiến đấu Mig-29 của quân chính phủ tại vùng Lugansk. Viên phi công kịp nhảy khỏi máy bay và được đưa tới một nơi an toàn.

Trong diễn biến khác, RIA Novosti dẫn lời Phát phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết ông Putin sẽ gặp trực tiếp người đồng cấp Ukraina, ông Petro Poroshenko, trong một cuộc họp với các quan chức châu Âu tại Belarus vào ngày 26/8 để thảo luận về an ninh năng lượng và cuộc xung đột ở miền đông Ukraina.

CNN dẫn nguồn tin quân đội Ukraina xác nhận lực lượng nổi dậy bắn rơi một máy bay chiến đấu Su-25 và hai trực thăng Mi-24 trong ngày 20/8 ở khu vực Luhansk. Cùng ngày, một chiếc Mi-24 khác bị bắn ở khu vực này nhưng người ta chưa thể xác định số phận của nó.

Chiến đấu cơ Ukraina bị phiến quân bắn hạ

Ngày 17/8, phát ngôn viên quân đội Ukraina cho biết lực lượng ly khai vừa bắn rơi một máy bay chiến đấu của nước này tại vùng Lugansk.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm