Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe chở người tị nạn trúng tên lửa ở Ukraina

Quân đội chính phủ Ukraina cho biết, một đoàn xe chở người tị nạn đã bị tên lửa bắn trúng tại thành phố Lugansk, miền đông đất nước, khiến tất cả hành khách thiệt mạng hôm 18/8.

Hệ thống tên lửa Grad được cả hai phe sử dụng trong cuộc xung đột. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin quân sự Ukraina, ít nhất 15 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường. Chính phủ Ukraina cáo buộc tên lửa của lực lượng nổi dậy đã bắn vào đoàn xe chở người tị nạn này, khiến toàn bộ hành khách, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng.

Trong khi đó, lực lượng nổi dậy đã ngay lập tức bác bỏ cáo buộc trên, khẳng định họ không có khả năng quân sự để tiến hành một cuộc tấn công như vậy.

Vụ nã tên lửa xảy ra vào thời điểm quân đội chính phủ Ukraina đã tái chiếm khu vực ngoại ô Lugansk vốn bị phe nổi dậy kiểm soát từ tháng 4. Chiến sự kéo dài ở miền đông Ukraina khiến người dân ở hai thành phố Lugansk và Donetsk rơi vào cảnh thiếu điện, nước và các nhu yếu phẩm; đồng thời khiến hàng trăm người phải sơ tán mỗi ngày. Liên Hợp Quốc ước tính khoảng hơn 2.000 người ở miền đông Ukraina đã thiệt mạng từ khi chiến sự nổ ra. 


Chiến đấu cơ, xe tăng ồ ạt tiến về đông Ukraina

Xe tăng, máy bay chiến đấu rầm rập di chuyển về miền đông ngay sau khi Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraina tuyên bố chiến dịch quân sự sẽ kết thúc vào tháng 9.

http://vtv.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-doan-xe-cho-nguoi-ti-nan-trung-ten-lua/129805.vtv

Theo VTV Online

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm