Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chiến đấu cơ bị bắn hạ ở miền đông Ukraina'

Các nhân chứng tại một sân bay ở miền đông Ukraina nghe rõ tiếng súng nổ và thấy một máy bay chiến đấu rơi hôm 15/4.

Theo Itar-Tass, 4 máy bay chiến đấu xuất hiện trên bầu trời thành phố Kramatorsk hôm 15/4 sau khi Bộ Quốc phòng Ukraina quyết định khởi động một "chiến dịch chống khủng bố" nhằm vào những người biểu tình ủng hộ Nga tại các thành phố miền đông. 

Một nhân chứng cho hay, các tay súng đã bắn 4 chiến đấu cơ. Một trong 4 chiếc rơi tại phi trường gần thành phố Kramatorsk.

Giới chức Ukraina không biết ai điều khiển các máy bay và chưa xác định danh tính những người đã bắn chúng. Các nhân chứng khẳng định, thương vong xảy ra tại phi trường và xe cứu thương tới đó.

Trong khi đó, tờ Novosti Kramatorska cũng đưa tin một máy bay quân sự lượn vòng phía trên sân bay. 

“Các nhân chứng nói đó là một chiếc MiG-25 hoặc Sukhoi-27. Nó bay rất thấp”, tờ báo cho biết.  

Súng nổ và một máy bay bị bắn rơi một sân bay gần thành phố Kramatorsk. Ảnh: Itar-Tass.
Súng nổ và một máy bay bị bắn rơi một sân bay gần thành phố Kramatorsk. Ảnh minh họa: Itar-Tass.

Cùng ngày 15/4, hãng thông tấn AP đưa tin, quân đội chính phủ Ukraina đã đẩy lui cuộc tấn công của khoảng 30 tay súng tại sân bay ở phía đông Kramatorsk và giành quyền kiểm soát phi trường này.

Một phóng viên và nhóm quay phim nghe thấy những tiếng súng vào cùng thời điểm. Sau các cuộc giao tranh, hàng trăm người dân bao vây sân bay để phản đối việc quân đội chính phủ Ukraina chuẩn bị khởi động chiến dịch quân sự trên toàn bộ thành phố Kramatorsk. Binh sĩ nổ súng để cảnh cáo khi một số người cố gắng xông vào căn cứ quân sự.

Cuộc đối đầu nghẹt thở giữa binh sĩ Ukraina và quân tự vệ

Chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp biểu tình tại miền đông của chính quyền Ukraina ngày 15/4 đẩy binh sĩ vào các cuộc đối đầu, thậm chí giao tranh với lực lượng dân quân ủng hộ Nga.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraina ngày 16/4 cho biết, lực lượng ly khai ở miền đông nước này đã bắt giữ hai quân nhân Ukraina làm con tin ở khu vực phía đông Lugansk.

"Hành vi bắt giữ này đã vi phạm bộ luật hình sự của Ukraina. Kiev chuẩn bị phát động một cuộc tấn công với sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm để giải cứu hai binh sĩ", thông cáo của Bộ Quốc phòng Ukraina nêu rõ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm