Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chiến binh sành điệu' dùng iPad để bắn súng cối tại Syria

Các chiến binh đối lập tại Syria dùng một ứng dụng trên máy tính bảng của hãng Apple để điều chỉnh góc của khẩu súng cối trước khi bắn đạn về phía quân chính phủ vào ngày 15/9.

Người ta thường nói nhu cầu bức thiết là mẹ của mọi phát minh và câu này càng đúng trong thời chiến. Để chứng minh, bạn chỉ cần tới Syria, nơi phe đối lập sử dụng một phương pháp vô cùng khác thường để điều chỉnh các khẩu pháo.
Chiến binh đối lập tại Syria chỉnh góc súng nhờ ứng dụng gia tốc trên máy tính bảng iPad hôm 15/9. Ảnh: Reuters.

Các thành viên của lữ đoàn Ansar Dimachk, một trong những lực lượng thuộc Quân đội Syria Tự do, dùng một máy tính bảng để điều chỉnh khẩu súng cối về phía trận địa trong một trận chiến tại Jobar, một quận ngoại ô của thủ đô Damascus vào ngày 15/9, Daily Mail đưa tin.

Trong đoạn video, các chiến binh lắp đặt khẩu súng cối rồi bật máy tính bảng iPad để điều chỉnh quả đạn bay về phía mục tiêu.

Sau khi hình ảnh các chiến binh dùng ipad để ngắm bắn khẩu pháo xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, một số người cho rằng họ dùng một phần mềm gia tốc để chọn góc bắn - một thông số quyết định khoảng cách mà quả đạn sẽ vượt qua.

Hồi tháng 6, người ta cũng chứng kiến cảnh tượng các chiến binh đối lập dùng bản đồ trên iPad để điều chỉnh các loại vũ khí hướng về phía quân đội chính phủ Syria.

Các chiến binh đối lập lắp đặt khẩu súng cối rồi bật máy tính bảng iPad để điều chỉnh quả đạn bay về phía quân chính phủ Syria trong trận chiến ngày 15/9.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm