Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh IS sát hại gần 60 lính Syria

Các chiến binh IS đã mở cuộc tấn công vào lực lượng quân đội và dân quân ủng hộ chính phủ Syria khiến 58 người thiệt mạng.

Theo AFP, cuộc tấn công diễn ra vào tối ngày 28/9 tại thị trấn Sukna, miền Trung của Syria. Mục tiêu của cuộc tấn công là các binh sĩ quân đội chính phủ Syria đang bao vây Deir Ezzor và tuyến tiếp liệu từ phía tây Syria tới thị trấn Sukhna.

IS sat hai 60 binh si chinh phu Syria anh 1
Các chiến binh IS tại Syria. Ảnh: SANA.

"Những cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào trạm kiểm soát quân sự ở làng Al-Shula, một ngôi làng gần Deir Ezzor. Các tay súng IS sau đó mở liên tiếp các cuộc tấn công vào nhiều điểm kiểm soát dọc tuyến đường từ Al-Shula tới Sukhna", Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo.

Nhân viên của SOHR cho biết ít nhất 58 binh sĩ Syria thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. IS tuyên bố đã sát hại nhiều binh sĩ chính phủ, đồng thời công bố đoạn ghi âm phát đi lời kêu gọi các nhóm phiến quân tiến hành thánh chiến kháng cự, với giọng nói được cho là của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Truyền thông Syria cho biết binh sĩ nước này đã phải "đương đầu với các cuộc tấn công của IS" nhưng không đề cập chi tiết tới thiệt hại của quân đội chính phủ. Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết binh sĩ chính phủ "đã gây thương vong nghiêm trọng cho lực lượng khủng bố".

Trong những tháng vừa qua, các thành trì cuối cùng của IS ở Syria đang đối mặt với các cuộc tấn công liên tiếp từ phía quân đội chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn, cũng như từ Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hỗ trợ. Tại Iraq, IS tháo chạy khỏi Mosul hôm 9/7 và đã mất kiểm soát nhiều thành phố, thị trấn quan trọng.

IS sat hai 60 binh si chinh phu Syria anh 2
Vị trí thị trấn Sukna nơi các cuộc tấn công nổ ra. Ảnh: BBC.
Tu-95 của Nga dội tên lửa xuống hàng loạt căn cứ IS ở Syria Cường kích Tu-95 của Nga không kích và phá hủy hàng loạt cơ sở chỉ huy cùng nhiều kho tàng vũ khí, đạn dược của IS tại tỉnh Deir ez-Zor và Idlib, Syria hôm 26/9.

Thủ lĩnh IS xuất hiện sau 11 tháng im lặng

Thông điệp được phát hành hôm 28/9 là bài phát biểu đầu tiên của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau 11 tháng vắng bóng, kêu gọi tín đồ tiếp tục tấn công phương Tây.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm