Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh IS giả gái để đánh bom liều chết

Một chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cải trang thành phụ nữ xâm nhập vào nhà thờ ở Saudi Arabia để đánh bom liều chết hôm 29/5.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát ngày 29/5 tại Saudi Arabia. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom tự sát ngày 29/5 tại Saudi Arabia. Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết, nghi phạm đã mặc trang phục phụ nữ khi đến gần cổng nhà thờ al-Anoud tại thành phố cùng tên, Reuters đưa tin. Khi đó, các tín đồ tập trung tại nhà thờ để cầu nguyện buổi trưa.

Một nhân chứng nói, nghi phạm mặc váy abaya (váy trùm dài quét đất của phụ nữ Hồi giáo) và tự cho nổ tung tại bãi đậu xe của nhà thờ sau khi bảo vệ bắt đầu nghi ngờ về hành tung của y. Vụ tấn công khiến 4 người chết, bao gồm kẻ tấn công.

Đây là lần đánh bom liều chết thứ 2 diễn ra chỉ trong một tuần tại Saudi Arabia. IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ việc.

Tổ chức khủng bố này công bố tên của kẻ tấn công là Abu Jandal al-Jizrawi, ca ngợi y đã hoàn thành nhiệm vụ khi tiếp cận mục tiêu trong bối cảnh an ninh thắt chặt.

Trước đó, IS cũng khẳng định thành viên của tổ chức đã gây ra vụ đánh bom tự sát tại một nhà thờ của người Shi'ite gần thành phố Qatif. Sự việc khiến 21 người chết và hơn 100 người bị thương. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Saudi Arabia trong những năm gần đây.

Phiến quân IS ép tù nhân tự đào mộ trước khi hành quyết

Video mới nhất của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếu cảnh một người đàn ông trong bộ quần áo cam đào mộ cho mình trước khi bị phiến quân hành quyết.

Cuộc đánh chiếm thành phố khiến hơn 500 người chết của IS

Một video vừa được công bố hé lộ cuộc giao tranh dữ dội giữa phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với quân đội chính phủ Iraq khi IS muốn chiếm thành phố Ramadi.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm