Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bóng hồng trong đội đặc nhiệm SWAT

Một cô gái mới ngoài 20 tuổi, trẻ trung và xinh đẹp tại Trung Quốc vô cùng đam mê công việc nguy hiểm trong Đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt.

Dilraba, 24 tuổi và là một cô gái người Tajikistan, đang làm việc trong Đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt (SWAT) tại địa khu Kaxgar, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.
Năm 2012, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Cảnh sát Tân Cương, Dilraba muốn gia nhập đội ngũ chống khủng bố nhưng không thể vì lực lượng này không tuyển nữ giới vào năm đó. 
Sau đó, cô gái sinh năm 1990 gia nhập đội SWAT tại địa khu Kaxgar thuộc Tân Cương, Trung Quốc. Tuy đây không phải là công việc cô mơ ước, nhưng đó là một sự khởi đầu.
Ban đầu, cha mẹ của Dilraba phản đối. Họ nói rằng việc cô nên làm là ở nhà và chăm sóc gia đình. Nhưng cuối cùng, chính họ lại ủng hộ và động viên cô theo đuổi ước mơ.
Sau khi gia nhập SWAT, cô gái 24 tuổi phải từ bỏ rất nhiều thứ như bạn bè và thời gian rảnh. Tuy nhiên, cô khẳng định: "Tôi chưa từng hối tiếc khi chọn con đường này".
"Một người trẻ nên phấn đấu cho ước mơ của họ thay vì lựa chọn một cuộc sống ổn định", Dilraba nói. 
Tuy được mọi người đánh giá cao, nhưng Dilraba lại vô cùng khiêm tốn. Cô cho biết, những đồng đội của cô làm những công việc khó khăn hơn và họ luôn thực hiện nhiệm vụ tốt hơn cô.
Dilraba rất yêu bộ đồng phục cảnh sát. Cô cho hay: "Đồng phục đại diện cho nhiệm vụ và trách nhiệm. Tôi muốn góp phần xây dựng một xã hội hài hòa và an toàn".
Vẻ đẹp dịu dàng của Dilraba trong những lúc cô không mặc quân phục.
Dilraba rất yêu động vật, đặc biệt là chó và mèo

Kim Ngân

Ảnh: Shanghaiist

Bạn có thể quan tâm