Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếm 10.000 m2 đất trông xe, chỉ bị phạt 2,5 triệu

Phó chủ tịch quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã chỉ đạo giải tỏa bãi đỗ xe tại khu đất E5 đường Dương Đình Nghệ và nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc.

Tại buổi thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã thông tin về các vụ việc vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận trong thời gian qua.

Về vụ việc bãi đỗ xe không phép rộng gần 10.000 m2 tại khu đất  E5, phường Yên Hòa, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết trên địa bàn thành phố còn 40 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó quận Cầu Giấy có 2 công trình.

"Trong các điểm vi phạm trật tự xây dựng tại quận còn có khu đất E3, E4, E5 trên đường Dương Đình Nghệ. Các khu đất này trước là các gara ôtô. Trong thời gian vừa rồi, quận xử lý 3 ô đất này và đã cơ bản hoàn thành", ông phát biểu.

bai do xe khong phep Cau Giay anh 1
Ông Trần Việt Hà (ngoài cùng trái), Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin tại buổi làm việc. Ảnh: Sơn Hà.

Trước thắc mắc của phóng viên về việc phạt chủ bãi đỗ xe trái phép 2,5 triệu đồng có quá nhẹ, ông Hà cho biết Ban chỉ đạo 197 của quận cùng với công an phường đã đưa ra quyết định xử phạt. Mức phạt 2,5 triệu đồng là đúng quy định của pháp luật.

"Nếu trông xe ở ngoài khu đất, trên đường và hè mà thu phí trái phép thì mức xử phạt có thể cao hơn, lên đến 13-14 triệu đồng. Tuy nhiên, mức xử phạt bên trong phạm vi của khu đất 2,5 triệu đồng thì vẫn đúng quy định", Phó chủ tịch quận Cầu Giấy lý giải.

Theo vị này, khu đất E5 đã được bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, về việc để xảy ra sai phạm trong thời gian dài, ông cũng tự nhận trách nhiệm về phía quận.

"Quận và phường không phủ nhận trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước mà để xảy ra sai phạm. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thấy trách nhiệm chính là của người được giao quản lý đất, là Trung tâm Phát triển quỹ đất", lãnh đạo quận Cầu Giấy trả lời.

Trước đó, ngày 23/7,  Phó chánh Văn phòng UBND Hà Nội Lê Tự Lực cho biết thành phố đã chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy và phường Yên Hòa kiểm tra, xử lý vi phạm tại ô đất E5, Khu đô thị mới Cầu Giấy, yêu cầu dừng hoạt động trông giữ xe, di dời toàn bộ xe ra khỏi ô đất nêu trên.

Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Ngô Minh Ngọc (cá nhân tổ chức trông giữ xe trái phép, không có đăng ký kinh doanh) và phạt tiền 2,5 triệu đồng. 

bai do xe khong phep Cau Giay anh 2
Vị trí khu đất E5 trên đường Dương Đình Nghệ. Ảnh: Google Maps.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm