Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiellini ngưỡng mộ Suarez vì cắn anh tại World Cup

Tiền đạo Suarez bị cấm thi đấu 4 tháng và hứng chịu chỉ trích nặng nề về vụ việc, nhưng nạn nhân Chiellini khẳng định đây là một phần của trò chơi.

"Tôi ngưỡng mộ sự xảo quyệt của anh ấy, bởi nếu đánh mất nó, anh ấy sẽ trở thành cầu thủ bình thường", hậu vệ tuyển Italy Giorgio Chiellini viết trong cuốn tự truyện mới được AS tiết lộ.

"Không có gì lạ xảy ra vào hôm đó tại World Cup 2014. Tôi theo kèm Edinson Cavani trong hầu hết thời gian, một người khá khó để theo kịp. Đột nhiên, tôi nhận ra mình bị cắn vào vai. Nó đã xảy ra, nhưng đó là chiến lược của anh ấy khi chiến đấu với sự tiếp xúc cơ thể", Chiellini nhớ lại.

Suarez can Chiellini anh 1

Chiellini tỏ ra đau đớn sau cú cắn của Suarez. Ảnh: Getty Images.

Luis Suarez gây ra sự phẫn nộ lớn trong trận đấu quyết định tại vòng bảng World Cup 2014 giữa Uruguay và Italy khi cắn vào vai Chiellini. Anh thoát khỏi sự trừng phạt trên sân, nhưng sau đó nhận lệnh cấm thi đấu 4 tháng. Ở trận đó, Urugay hạ Italy 1-0 để giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Hậu vệ 35 tuổi không lên án hành động phi thể thao của đối thủ, ngược lại coi những sự cố như vậy là có thể hiểu được.

"Tôi và Suarez giống nhau, và tôi thích đối mặt với những tiền đạo như anh ấy. Tôi gọi cho anh ấy vài ngày sau trận đấu, nhưng anh ấy không cần xin lỗi. Chút ác ý là một phần của trò chơi, tôi sẽ không gọi đó là gian lận. Bạn cần thông minh để vượt qua đối thủ", Chiellini cho biết.

Tiền đạo Barca hứng chịu vô vàn chỉ trích từ dư luận sau hành động cắn vai đối thủ. Tuy nhiên, cựu thủ quân của tuyển Uruguay Diego Lugano có góc nhìn khác: "Suarez đã chơi canh bạc để chúng tôi sống sót. Đó là sự thật. Tôi cảm ơn cậu ấy vì những nỗ lực. Câu chuyện về Luis là những trang hay nhất của bóng đá Uruguay".

Suarez cắn Chiellini và những khoảnh khắc xấu hổ ở World Cup Luis Suarez luôn được nhớ tới là một trong những cầu thủ chơi xấu nhất lịch sử World Cup khi dùng tay phá bóng trên vạch vôi và cắn vai Chiellini.

Barca chọn cái tên khó tin để thay Luis Suarez

Barca chọn cầu thủ có tên trùng với Luis Suarez để thay thế vị trí của chính ngôi sao người Uruguay tại Camp Nou.

Thành viên đội hộ tang châu Phi ghét Luis Suarez

Benjamin Aidoo, thành viên đội hộ tang nổi tiếng, có những chia sẻ thú vị về các ngôi sao bóng đá hàng đầu.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm