Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiellini lên kế hoạch giải nghệ

Giorgio Chiellini đã có những chia sẻ thú vị về thời điểm treo giày cũng như công việc hậu bóng đá.

Trung vệ Chiellini đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 8/2019 do đứt dây chằng đầu gối trong một buổi tập. Trả lời phỏng vấn trên La Gazzetta dello Sport, trung vệ kỳ cựu của Juventus khẳng định: “Tôi sẽ chơi thêm vài năm nữa, sau đó tôi muốn thử sức trong việc quản lý, với vai trò của một giám đốc”.

“Tôi đã có những chuẩn bị cho tương lai. Khi một cầu thủ giải nghệ, họ nghĩ họ đã sẵn sàng cho công việc tiếp theo. Nhưng họ sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể cạnh tranh được với những người đã có 10-15 năm kinh nghiệm trong công việc đó. Thế nên không cần quá vội vàng, tôi sẽ tích lũy kinh nghiệm từng chút một”.

Chiellini len ke hoach giai nghe anh 1
Chiellini đã lên kế hoạch treo giày. Ảnh: Getty.

Khi được hỏi về khả năng tham dự EURO 2020, trung vệ đội trưởng tuyển Italy tỏ ra rất tự tin có thể đạt được trạng thái sung mãn nhất để phục vụ tuyển quốc gia.

“Tôi đã nói với HLV Roberto Mancini, tôi sẽ sẵn sàng cho chiến dịch EURO vào tháng 6. Tôi là đội trưởng, đã chơi 500 trận cho Juventus và 100 trận cho tuyển Italy, điều này thật tuyệt. Tôi sẽ tận hưởng kỳ EURO này cũng như những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ”, Chiellini chia sẻ.

Ngoài những thành công trên sân cỏ, trung vệ Chiellini còn khiến người hâm mộ nể phục khi sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Turin, một trong những đại học uy tín nhất Italy.

Theo dự kiến, Chiellini có thể trở lại vào tháng ba, thời điểm Juventus bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải. Cầu thủ 35 tuổi đã có 506 lần ra sân kể từ khi gia nhập Juventus hồi năm 2005.

Juventus mất đội trưởng Chiellini 6 tháng

Sau buổi tập gần nhất của Juventus, đội trưởng Giorgio Chiellini bị đứt dây chằng chéo trước và sẽ rời xa sân cỏ ít nhất 6 tháng.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm